X

อร่อยล้ำตั้งแต่รุ่นยาย ร้านเจ๊พนมผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ ใส่กากหมู ห่อใบตอง

25 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวัดวาลุการาม (วัดโตนด) หมู่ 2 ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อ “ร้านเจ๊พนมผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ” เปิดขายสืบต่อกันมานานหลายสิบปี ตั้งแต่รุ่นยายสู่รุ่นลูก มาจนถึงรุ่นหลาน ความอร่อยทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง และถูกยกให้กลายเป็นหนึ่งในของดีประจำอำเภอคีรีมาศ ด้วย

น.ส.อรอนงค์  เฟื่องอิ่ม หรือ เจ๊พนม อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ปัจจุบันร้านนี้ยังคงใช้สูตรดั้งเดิมของยาย ในการทำผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ โดยกะปริมาณเครื่องปรุงให้พอเหมาะ ลวกเส้นให้นิ่มพอดีก่อนผัด และคลุกน้ำมันไม่ให้เส้นติดกัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว ผักกาดเค็ม ถั่วป่น น้ำตาลมะพร้าว ใส่ถั่วงอก และกากหมูที่ทำเอง โดยจะใช้มันแข็งหรือมันสะโพก เอามาหมักเกลือทำเท่านั้น ส่วนผัดไทยจะใส่ไข่เป็ดให้รสชาติมันอร่อยกว่าไข่ไก่ และจะใช้ใบตองห่อก๋วยเตี๋ยวเท่านั้น เพื่อให้เส้นนุ่มและมีรสชาติคงเดิมได้นานหลายชั่วโมง

“รุ่นยายขายก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ ห่อละ 50 สตางค์ ส่วนตัวเองเริ่มทำต่อเมื่อ 24 ปีที่แล้ว ขายห่อละ 6 บาท มา 10 บาท และ 15 บาทในปัจจุบัน ส่วนผัดไทยขายห่อละ 25 บาท ร้านเปิดทุกวัน 7 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น สอบถามเบอร์ 082-0425604” เจ๊พนม กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน