X

รมว.สาธารณสุข เปิดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางเฉลิมพระเกียรติที่สุโขทัย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข , ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย , มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ , ผู้แทนแพทยสภา และคณะ ร่วมกันเปิดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 ที่โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย

พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์แก่คนพิการ ได้แก่ รถเข็นวีลแชร์ 20 ราย จัดทำขาเทียม 50 ราย มอบแว่นสายตาแก่เด็กที่มีสายตาผิดปกติ 173 ราย และมอบเกียรติบัตร “กองทุนคุณธรรม” มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ หลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 8 (ปธพ.8) ให้กับนักเรียน จ.สุโขทัย กว่า 50 ราย ที่ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากกองทุนคุณธรรม และได้ผ่านการอบรมเรื่องคนคุณธรรมเป็นอย่างไร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า โครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางฯ เป็นงานจิตอาสาที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของผู้บริหารแพทย์จากมหาวิทยาลัย กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานแพทย์ 4 เหล่าทัพ กรุงเทพมหานครและท้องถิ่น โรงพยาบาลเอกชน และหน่วยราชการอื่นๆ ออกให้บริการตรวจรักษาให้กับประชาชนในพื้นที่สุโขทัยและใกล้เคียง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และให้บริการไปแล้วมากกว่า 50,000 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน