X

ทึ่งนักร้องวัย 72 โชว์เตะควงขาไมค์ 360 องศา ตระเวนร้องเพลงแลกความสุข

ที่ จ.สุโขทัย มีนักร้องรุ่นใหญ่คนหนึ่ง กำลังถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง หลังจากตระเวนขึ้นเวทีหลายแห่ง แต่งตัวกระชากวัยด้วยเสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบสีแจ่มๆ โชว์ลีลาร้องเพลงสากล พร้อมท่าเตะควงขาไมค์ 360 องศา จนเป็นที่สะดุดตา และยิ่งพอได้รู้อายุนักร้อง ผู้ชม-แขกเหรื่อในงานต่างก็ยิ่งทึ่งตาค้างไปตามๆ กัน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 50/1 ถนนริมยม ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พบกับนักร้องรุ่นใหญ่ดังกล่าว ทราบชื่อ นายประกิจ  มหาวนา หรือชื่อในวงการ “กรี๊ด บ้านกาศ” ปัจจุบันอายุ 72 ปี

นายประกิจ บอกว่า อาชีพเดิมที่บ้านเปิดโรงงานแปรรูปไม้ และรับสัมปทานป่าไม้ มีลูกชาย-หญิงทั้งหมด 7 คน เรียนจบปริญญากันหมดแล้ว โดยเป็นแพทย์หญิง 2 คน ที่เหลือประกอบธุรกิจส่วนตัว และทำงานเอกชน ตนเองชอบร้องเพลงตั้งแต่สมัยยังวัยรุ่น ร้องได้หลายแนว ทั้งลูกทุ่ง สตริง สากล เคยมีผลงานเพลงของตัวเองหลายชุด แล้วก็ได้แต่งเพลงสายลมลวงให้กับวงเพรสซิเดนท์ ขับร้องโดยคุณอ้วน-วารุณี สุนทรีสวัสดิ์

“ทุกวันนี้ผมร้องเพลงเพื่อแลกกับความสุข สุขที่ได้ร้อง สุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของผู้ฟัง ส่วนค่าตัวเล็กๆน้อยๆ ไว้เป็นค่ารถ ค่าน้ำมัน หรือค่าครู ก็แล้วแต่จะว่ากัน” นายประกิจ กล่าว และบอกด้วยว่า เมื่อก่อนตอนยังหนุ่มนั้น เวลาจะออกมาร้องเพลง ก็จะตีลังกาท่าล้อเกวียน 3 รอบ ก่อนเตะควงขาไมค์ 360 องศา เรียกเสียงกรี๊ด แต่ตอนนี้ไม่กล้าตีลังกาแล้ว เพราะกลัวแขนหัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน