X

ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ สุโขทัยคึกคัก นทท.แต่งชุดไทยถ่ายรูปที่ระลึกฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2563 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย บรรยากาศในค่ำคืนแรกนั้นเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเที่ยวชมงาน

โดยในปีนี้เน้นการนำเสนอ ความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรมไทย ที่ผสมผสานกับความเป็นเมืองสร้างสรรค์ (Crafts and Folk Art) ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะการแสดงแสง สี เสียง ความรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัยในอดีต , ตลาดแลกเบี้ย , ตลาดโบราณ “รอบรั้วเมืองพระร่วง” , นิทรรศการท่องเที่ยวยั่งยืน , การแสดงศิลปะพื้นบ้าน , การแสดงโขนชักรอก , ตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์ และการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ฯลฯ

รวมทั้งมีกิจกรรมพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่แต่งกายชุดไทย (100 คนแรก/ต่อวัน) สามารถถ่ายภาพฟรี ปริ้นรูปกลับไปเป็นที่ระลึกได้ที่ลานกิจกรรมสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง บริเวณหน้าวัดชนะสงคราม ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.

สำหรับการเข้าชมการแสดงแสงเสียง ซึ่งในปีนี้ อบจ.สุโขทัย สนับสนุนงบประมาณ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีได้ในวันที่ 27-31 ตุลาคม โดยจะเริ่มแจกบัตรเข้าชมในเวลา 17.30 น. ขณะที่มาตรการป้องกันโควิด-19 สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยก็ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ความคุมวัดไข้ให้กับนักท่องเที่ยว ทุกจุดทางเข้าของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย พร้อมมีเจลแอลกอฮอล์บริการตามจุดสำคัญๆ และเน้นย้ำนักท่องเที่ยวต้องเช็คอินเช็คเอาท์แพลตฟอร์มไทยชนะด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน