X

สุโขทัยเริ่มคลี่คลาย อธิบดีฯ พก.แจกเงินคนละ 3,000 บาท ช่วยผู้พิการเหยื่อน้ำท่วม

27 ส.ค. 63 สถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัย เริ่มคลี่คลาย หลังระดับน้ำในแม่น้ำยมและมวลน้ำที่ไหลทะลักท่วมหมู่บ้านต่างๆ ลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงคืนที่ผ่านมา ทำให้ถนนสายหลัก/สายรอง 8 สาย ใช้สัญจรได้ตามปกติอีกครั้ง ส่วนที่หมู่ 1 หมู่ 7 จุดตลิ่งพัง ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งถูกน้ำท่วมหมู่บ้านสูงเกือบ 2 เมตร ขณะนี้น้ำลดแล้ว คงเหลือบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมขัง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่จุดตลิ่งพัง หมู่ 1 ต.ปากแคว วางแผนเตรียมกำจัดเศษสวะซากตอไม้ที่ไหลมาติดคาบ้านเรือนประชาชน

ด้าน นางธนาภรณ์  พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยคณะ พมจ.สุโขทัย , ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง , ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ , หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้พิการและครอบครัวที่ประสบภัยน้ำท่วมหมู่ 7 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย และที่หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก

พร้อมมอบถุงยังชีพ เก้าอี้สุขาเคลื่อนที่ เงินสงเคราะห์ 3,000 บาท ให้กับครอบครัวผู้พิการ 50 ราย รวมทั้งช่วยเหลือผู้พิการในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.เมือง อ. ศรีสำโรง อ.สวรรคโลก อีก 2,000 คน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยการฟื้นฟูเรื่องอาชีพหลังน้ำลด และช่วยซ่อมแซมบ้านที่เสียหายให้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน