X

ผช.รมต.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จ.สุโขทัย

นายนราพัฒน์  แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โดยจุดแรกรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ ที่สำนักงานโครงการชลประทานจังหวัดสุโขทัย ช่วงบ่ายลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บริเวณโครงการประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก

โดยนายชวนินทร์  สุภาษา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน บรรยายเรื่องการบริหารจัดการน้ำหลากในครั้งนี้ว่า จะต้องมีการผันระบายน้ำเข้าคลองหกบาท คลองแม่น้ำยมฝั่งขวา (คลองน้ำโจน) และระบายลงสู่ด้านท้ายผ่านประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) ลงสู่แม่น้ำยมสายหลัก ซึ่งจะต้องมีการระบายน้ำออกตามคลองเชื่อมแม่น้ำยม ตั้งแต่อำเภอสวรรคโลกถึงอำเภอเมืองสุโขทัย โดยจะมีการปรับแผนให้เหมาะสมและสอดคล้องกับปริมาณน้ำ

จากนั้นลงพื้นที่ตำบลวัดเกาะ อำเภอศรีสำโรง ตำบลปากพระ และตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย โดยนายเนตร  สมบัติ เกษตรจังหวัดสุโขทัยได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และได้รายงานข้อมูลพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำหลาก ที่ได้รับความเสียหายเบื้องต้นต่อคณะติดตาม ซึ่งหลังจากนี้จะได้เร่งสำรวจพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน