X

ชื่นชมเจ้าอาวาสวัดดังสุโขทัย ระดมทุนซื้อเตียงปันสุขช่วยผู้ป่วยยากไร้

กราบหัวใจ “พระครูสุวิมล เจ้าอาวาสวัดเชิงคีรี” ป่วยเบาหวาน ตาพร่ามัว เท้าเจ็บถึงขั้นตัดนิ้วก้อยทิ้ง แต่สู้ไม่ถอย ระดมทุนซื้อเตียงปันสุข ช่วยผู้ป่วยยากไร้ 9 อำเภอในจังหวัดสุโขทัย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดเชิงคีรี หมู่ 2 ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย และพบกับพระครูสุวิมล  สีลบรรพต เจ้าอาวาสวัดเชิงคีรี ซึ่งกำลังถูกกล่าวถึงด้วยความชื่นชมและศรัทธาของชาวบ้านทั่วทั้งจังหวัด หลังได้เริ่มโครงการเตียงปันสุข รวบรวมเงินบริจาคและเงินส่วนตัวไปซื้อเตียงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ทั้งที่ตัวท่านเองก็ป่วยโรคเบาหวานมานานกว่า 10 ปี สุขภาพไม่แข็งแรง สายตาพร่ามัว เท้าขวาเจ็บเป็นแผลถึงขั้นต้องตัดนิ้วก้อยทิ้ง แต่ท่านก็ยังลงพื้นที่ขนเตียงไปให้ผู้ป่วยถึงที่บ้านทุกครั้ง

พระครูสุวิมล  สีลบรรพต เจ้าอาวาสวัดเชิงคีรี บอกว่า โครงการนี้เริ่มจาก “พระเยี่ยมโยม” ลงพื้นที่แล้วพบผู้ป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องนอนอยู่กับพื้น คนดูแลก็ลำบาก ต้องคอยอุ้ม คอยดึง คอยยกพลิกตัว ไม่มีอะไรช่วยทุ่นแรง เห็นแล้วรู้สึกสงสารทั้งคนป่วยและคนที่ต้องคอยดูแล ก็เลยคิดจะซื้อเตียงมาให้ผู้ป่วยได้ยืมใช้ที่บ้าน จนกว่าอาการจะดีขึ้นหรือเสียชีวิตจากกันไป แล้วค่อยเอาเตียงกลับคืนเพื่อให้ผู้ป่วยรายอื่นได้ยืมใช้ต่อ

โครงการเตียงปันสุข อาตมาทำมาได้ 1 ปี 6 เดือนแล้ว ปัจจุบันมีทั้งหมด 20 เตียง มอบช่วยเหลือผู้ป่วยไปแล้ว 3 อำเภอ คือ คีรีมาศ กงไกรลาศ และบ้านด่านลานหอย ใครมีรถก็มาขนเอาเตียงไปได้ แต่ถ้าไม่มีทางวัดก็ยินดีเอาไปส่งให้ถึงบ้าน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และจะทำตลอดไป แม้อาตมาสุขภาพไม่ค่อยดี แต่ก็มีใจสู้เพื่อญาติโยม

ส่วนใครที่อยากทำบุญร่วมกัน ก็บริจาคได้ทั้งเตียงใหม่ เตียงมือสอง หรือผ้าอ้อมผู้ใหญ่ รถเข็นวีลแชร์ และวอล์คเกอร์ 4 ขา ก็ได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่วัดเชิงคีรี ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย โทร 086-9377778 (พระครูสุวิมล) และ 081-6042054 (พระยุทธนา)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน