X

หนุ่มวัย 30 ถูกไฟช็อต ต้องตัดแขนขาทิ้ง รับจ้างตีกลองหาเลี้ยงลูกเมีย

วันที่ 13 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุโขทัย มีหนุ่มนักดนตรีพิการแขน-ขาด้วน เป็นมือกลองประจำวงปี่พาทย์ “ศิษย์ทองปอนศิลป์” กำลังถูกกล่าวถึงด้วยความชื่นชมในความมีหัวใจนักสู้ หลังประสบอุบัติเหตุถูกไฟฟ้าช็อต จนต้องตัดมือทั้งสองข้างทิ้ง รวมทั้งตัดขาข้างซ้าย ทำให้ต้องใส่แขน-ขาเทียมแทน แต่ก็ไม่คิดท้อถอย ยังขอสู้ชีวิตต่อเพื่อลูกๆ และภรรยา

นายสุรชัย  ชาญสมาธิ หรือหรีด อายุ 30 ปี หนุ่มหัวใจนักสู้ บอกว่า เมื่อปี 2560 ตนไปทำงานช่วยพ่อเชื่อมเหล็กโครงหลังคาบ้าน แล้วพลาดไปโดนสายไฟแรงสูง ถูกไฟฟ้าช็อตจนต้องตัดแขน-ขาทิ้ง ใช้เวลาพักฟื้นปรับตัวนาน 2 เดือน จึงเริ่มชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง โดยมีพ่อ-แม่-ภรรยาและลูกสาว 10 ขวบ กับลูกชาย 4 ขวบ คอยเป็นกำลังใจให้ก้าวเดินต่อ

“ผมตีกลองมาตั้งแต่เด็ก รักในอาชีพดนตรีมาก พอได้แขน-ขาเทียมมาใส่ ก็เริ่มฝึกใช้ตีกลองทันที โดยเอาเทปใสมาพันไม้กลองยึดติดกับแขนเทียม ฝึกครั้งเดียวก็คล่อง แต่ตอนนี้ดันมาเจอช่วงโควิดอีก ทำให้วงปี่พาทย์ถูกยกเลิกงาน ขาดรายได้ จึงต้องรับจ้างทำงานก่อสร้าง อ๊อกเชื่อมเหล็ก หาเลี้ยงครอบครัวด้วย”

นายสุรชัย บอกอีกว่า แม้ชีวิตจะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนอย่าท้อ ตราบที่เรายังมีลมหายใจอยู่ ต้องสู้ต่อไป สู้จนลมหายใจสุดท้าย และขอขอบคุณเจ้าของวงปี่พาทย์ รวมทั้งพ่อแม่ ภรรยา ที่ไม่ทอดทิ้งกัน และรักกันเหมือนเดิม

น้องนิ้ง อายุ 22 ปี ภรรยา บอกว่า หลังนายสุรชัย (สามี) ถูกตัดแขน-ขาทิ้ง ทุกคนในครอบครัวเสียใจมาก แต่ชีวิตต้องเดินต่อ ไม่คิดหนีจากไปไหน ยังรักสามีเหมือนเดิม และถ้ามีงานเล่นดนตรีอยู่ใกล้ๆ บ้าน ตนกับสามีและลูกก็จะพากันขี่มอเตอร์ไซค์ไปด้วยกัน เพื่อคอยช่วยป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดเหงื่อ พาเข้าห้องน้ำ และช่วยเก็บอุปกรณ์ดนตรีจนเสร็จ ก่อนจะกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของมาช่วยเหลือครอบครัวของนายสุรชัย  ชาญสมาธิ ได้ที่บ้านเลขที่ 29/3 หมู่ 1 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย หรือโทรสอบถาม 095-8763438 (หรีด)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน