X

ชื่นชม “ผญบ.-ผอ.รร.” ระดมทุน-ทุ่มแรงสร้างบ้านให้ ด.ญ.วัย 13 พ่อป่วยอัมพฤกษ์

1 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 9 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีผู้ใหญ่บ้านและผู้อำนวยการโรงเรียนกำลังได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก หลังนำทีมชาวบ้านพร้อมคณะครู ระดมทุน-ลงแรง ช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ ด.ญ.รุ่งไพลิน  เนียมมี หรือน้องหมวย อายุ 13 ปี เพิ่งเข้าเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนไกรในวิทยาคมฯ ซึ่งอาศัยอยู่กับแม่ป่วยโรคเบาหวาน และพ่อพิการเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก

นายโกเมศ  มุกเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ไกรใน และนายธวัชชัย  อินต๊ะเสาร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกระทุ่ม สองผู้นำต้นแบบที่กำลังถูกกล่าวถึงด้วยความชื่นชม เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากของ ด.ญ.รุ่งไพลิน และนายฉลาด อายุ 60 ปี นางแกะ อายุ 57 ปี พ่อแม่ที่ป่วย-พิการ ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเก่าหลังเล็กๆ ข้างฝาตีแปะด้วยสังกะสี

จึงนำเรื่องปรึกษากับคณะกรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการครู ช่วยกันระดมทุนทั้งจากทางไลน์ ทางเฟซฯ เพื่อนพ้อง กองทุนแม่ของแผ่นดิน กองทุนหมู่บ้าน กลุ่มออมทรัพย์ พระสงฆ์ ได้เงินมาทั้งหมด 90,000 บาท ก่อนจะเกณฑ์ชาวบ้าน , สมาชิก อบต. , อสม. , ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาช่วยกันผสมปูน ก่ออิฐ ขึ้นโครงสร้างบ้านให้จนเสร็จ 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่กั้นห้องนอน ฉาบปูน ทาสี และติดตั้งระบบไฟฟ้า ซึ่งก็ต้องหาทางช่วยกันต่อไป

ด.ญ.รุ่งไพลิน บอกว่า ทุกวันนี้อาศัยเงินผู้พิการเดือนละ 800 บาทของพ่อ กับพี่ๆช่วยกันส่งมาให้เดือนละ 1,500 บาท ตั้งใจจะเรียนให้จบชั้น ม.6 ก่อน ส่วนจะต่อระดับปริญญาตรียังไม่ได้คิด เพราะเป็นห่วงสงสารพ่อแม่ และตอนนี้ก็ยังอาศัยนอนในบ้านหลังเก่า เพราะนอนบ้านหลังใหม่นอนไม่หลับ มันชินกับบ้านเก่าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของจำเป็น เสื้อผ้า ของใช้ อุปกรณ์การเรียนให้กับ ด.ญ.รุ่งไพลิน และครอบครัว ได้ที่บ้านเลขที่ 24/2 หมู่ 9 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย 64170 หรือสนับสนุนวัสดุก่อสร้าง สอบถามนายโกเมศ  มุกเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 โทร. 083-9532860

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน