X

ดีงาม!​ เด็กสาววัย 15 รับจ้างเล่นลิเก “โชว์ร้อง-รำหน้าโลงศพ” เพื่อตาครั้งสุดท้าย

19 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 8 ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพของนายสุทน  ประสม อายุ 64 ปี อดีตลิเกเก่า ได้มีเรื่องราวซาบซึ้งและน่าประทับใจ เกิดขึ้นท่ามกลางแขกเหรื่อญาติพี่น้องที่มาร่วมงาน หลังหลานสาววัย 15 ปี ของผู้เสียชีวิต ออกมาแสดง “รำถวายมือ” ด้วยท่วงท่าอ่อนช้อยสวยงาม พร้อมกับขับกล่อมบทเพลงลูกทุ่งด้วยน้ำเสียงไพเราะ เพื่อบอกลาอาลัยคุณตา ต่อหน้าโลงศพเป็นครั้งสุดท้าย

น.ส.รัตนาภรณ์  กลิ่นมาลี หรือน้องอั้ม อายุ 15 ปี หลานสาวของนายสุทน บอกว่า คุณตาสุทนเป็นอดีตลิเกเก่า และเป็นเหมือนครูคนแรกที่สอนลิเก รำ ร้อง ทุกอย่างให้ตน มาวันนี้ตาป่วยเสียชีวิตแล้ว จึงอยากทำอะไรเพื่อตาบ้าง อย่างร้องเพลงที่ตาชอบฟัง คือ เพลงสาวเพชรบุรี ของพุ่มพวง  ดวงจันทร์ กับเพลงหงส์ฟ้า ของแอน  มิตรชัย เพื่อแสดงความอาลัยครั้งสุดท้ายให้กับคุณตา

ทั้งนี้ “น้องอั้ม” กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์ นอกจากตั้งใจเรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.24 แล้ว ยังเป็นเด็กขยัน กตัญญู รับจ้างเล่นลิเกเป็นนางเอกอยู่ในคณะกระต่ายขาว ซึ่งเป็นคณะลิเกชื่อดังในสุโขทัย โดยน้องอั้มรับเล่นลิเกมาตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้น ม.1 จนถึงปัจจุบัน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน