X

งามตะลึง! รถไม้โบราณสุดคลาสสิค ผลงานประดิษฐ์ของช่างไม้สุโขทัย

หลังจากที่นายสุเทพ  ทุกข์ไม่มี อายุ 55 ปี ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ ชาว ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้มีการประดิษฐ์รถยนต์ทรงโบราณด้วยไม้สักทอง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องรถจักรยานยนต์ 110 ซีซี และรถจิ๊ปที่ทำจากไม้สน ประกอบเข้ากับโครงรถกอล์ฟ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำกับชุดขับเคลื่อนของรถจักรยานยนต์ จนทำให้รถวิ่งฉิว พร้อมมีพ่วงท้ายแบบโบราณให้นั่งสบาย จนสร้างความฮือฮามาแล้ว

ล่าสุด นายสุเทพ  ทุกข์ไม่มี ก็ได้มีการประดิษฐ์รถไม้ทรงโบราณสุดคลาสสิค อีกเป็นคันที่สาม ซึ่งเขาบอกว่ารูปทรงของรถคันนี้สวยงามที่สุด สวยกว่าสองคันแรกที่เขาสร้าง เพราะทำอย่างปราณีตสุดฝีมือ โดยใช้เวลาสร้างนานถึง 3 เดือนครึ่ง จึงแล้วเสร็จ และพร้อมส่งมอบให้กับเจ้าของที่เป็นนักธุรกิจชาว จ.อุทัยธานี

นายสุเทพ เปิดเผยว่า รถโบราณคลาสสิคคันล่าสุดนี้ ทำด้วยไม้สักทอง ทั้งพวงมาลัย โคมไฟหน้า โคมไฟเลี้ยว ล้อรถ และบังโคลนก็เป็นไม้สักแผ่นเดียว ดัดให้โค้งมนเข้ารูปดูสวยงาม ส่วนกระจกหน้ากับหลังคาผ้าใบนั้นสามารถพับเก็บได้ และฝากระโปรงหน้ารถก็ยกเปิดแบบปีกนกทั้งสองข้าง ขณะที่เครื่องยนต์กับเพลาขับเป็นของรถตุ๊กๆ

“รถไม้ทรงโบราณคันแรกที่ผมสร้าง เป็นความฝันและความชอบส่วนตัวที่อยากจะมีขับ จึงได้คิดค้นประดิษฐ์ขึ้นมา แต่ทว่ามีคนมาขอซื้อต่อไปแล้ว ส่วนคันล่าสุดนี้เป็นของนักธุรกิจชาวอุทัยธานี เขาจ้างให้ทำในราคา 250,000 บาท เห็นรูปทรงรถของจริงแล้วรู้สึกชอบ อยากทำมากๆ แม้จะเป็นแค่ช่างไม้เฟอร์นิเจอร์ ไม่มีความรู้เรื่องช่างยนต์ก็ตาม แต่ก็อาศัยจินตนาการบวกกับความมุ่งมั่น จึงสร้างรถไม้โบราณได้สำเร็จ” นายสุเทพ กล่าว

สำหรับผู้สนใจ ติดต่อสอบถามนายสุเทพได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 061-7944011

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน