X

สุดยอด!ตาหัวใจเทวดา นั่งขายไม้กวาด 1 ปี ได้กำไร 1 แสน ยกให้นักเรียน-คนจนทั้งหมด

14 ม.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คุณตาวัลลภ  พุ่มแฟง หรือคุณตาหัวใจเทวดา อายุ 73 ปี ชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย นั่งทนแดดลมฝน หลังขดหลังแข็ง ทำไม้กวาดขายอยู่หน้าเซเว่นฯในปั๊มน้ำมัน ปตท.กงไกรลาศ เพื่อจะหาเงินไปเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบเป็นทุนการศึกษาช่วยเด็กนักเรียนยากจน โดยดำเนินการไปแล้ว 8 โรงเรียน 8 อำเภอ

ล่าสุด คุณตาวัลลภยังได้ร่วมกับผู้ใจบุญจากร้านชูชาติการเกษตร , โรงข้าวคั่วสำอางค์ทุ่งหลวง , โรงปลาร้าเจ้ละออง และ อสม.ตำบลกง จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน แจกทุนการศึกษา 51 ทุน พร้อมอุปกรณ์กีฬาและตุ๊กตา มอบแก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านแสงสว่าง และนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่บ่อทอง อ.ทุ่งเสลี่ยม สร้างความสุขความประทับใจให้กับครู-นักเรียนอย่างมาก

คุณตาวัลลภ บอกว่า ชอบมากและมีความสุขที่ได้ช่วยทุนการศึกษาเด็กนักเรียน ตลอดชีวิตคงไม่หยุดแค่นี้ จะทำจนกว่าร่างกายไม่ไหว จนกว่าจะหมดลมก็ว่าได้ ลูกกับภรรยาดูแลตาอย่างดีที่สุด อยากให้หยุดพักผ่อนบ้างเพราะอายุมากแล้ว แต่ตาปฏิญาณไว้ว่าถ้ายังไปไหวก็ต้องไป เพราะนิสัยอยู่เฉยไม่ได้ และสงสารเด็กๆ อยากให้มีอนาคตที่ดี ไม่ต้องลำบาก เพราะตาเคยลำบากมามากแล้ว

“อาชีพอื่นทำไม่ไหวแล้ว แต่ไม้กวาดยังพอทำได้ ที่ผ่านมา 9 อำเภอ 9 โรงเรียน ก็เป็นเงินกำไรจากไม้กวาดทั้งนั้น ลูกกับภรรยาจะให้แต่ตาไม่เอา ขอเอากำไรจากการทำไม้กวาดขายเอง เพราะว่าออกจากกำลังจากแรงโดยตรง และจะเน้นคุณภาพเพื่อให้คนติดใจมาซื้อเป็นประจำ จะได้มีเงินไปช่วยการศึกษาเด็กต่อไปอีก”

ทั้งนี้ คุณตาวัลลภมีฐานะทางบ้านดี ลูกๆกับภรรยาก็ดูแลอย่างดี ทว่าเคยประสบอุบัติเหตุรถชนกัน จนตัวเองไส้ทะลักต้องห่อมัดไว้ตรงหน้าท้อง ทุกข์ทรมานอยู่หลายปี ก่อนที่จะได้รับการผ่าตัด แต่แทนที่จะพักรักษาตัว กลับยังนั่งขายไม้กวาดเพื่อหาเงินไปช่วยเด็กนักเรียนยากจน รวมทั้งช่วยคนจน คนพิการด้วย

โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมา มีผู้ใจบุญช่วยซื้อไม้กวาด รวมได้กำไรทั้งหมดประมาณ 120,000 บาท คุณตาวัลลภก็นำไปเลี้ยงอาหารกลางวัน แจกทุนการศึกษา และมอบช่วยเหลือคนจน คนพิการ และคนถูกไฟไหม้บ้าน ทั้งหมดเช่นกัน สมกับฉายา “คุณตาหัวใจเทวดา” ที่คนทั้งประเทศชื่นชมยกย่องอย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน