X

“สายธรรม” สนองนโยบาย ศธ. จัดโชว์ผลงานต่อคณะศึกษานิเทศก์ ครั้งที่ 1

นายภคบูลย์  พัฒนเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนสายธรรม อ.เมือง จ.สุโขทัย พร้อมคณะครู นำผลงานของโรงเรียนสายธรรมที่ดำเนินงานตามนโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เสนอต่อคณะศึกษานิเทศก์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุโขทัย ซึ่งได้มานิเทศก์ติดตามงานครั้งที่ 1 ตามจุดเน้น คือ

1.) ปลูกฝังความมีระเบียบวินัย ทัศนคติที่ถูกต้อง โดยใช้กระบวนการลูกเสือและยุวกาชาด 2.) เรียนภาษาไทย เน้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้วิชาอื่น 3.) เรียนภาษาอังกฤษและภาษาพื้นถิ่น (ภาษาแม่) เน้นเพื่อการสื่อสาร 4.) เรียนรู้ด้วยวิธีการ Active Learning เพื่อพัฒนากระบวนการคิด การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง หรือจากสถานการณ์จำลองผ่านการลงมือปฏิบัติ และเปิดโลกทัศน์มุมมองร่วมกันของผู้เรียนและครู ด้วยการจัดการเรียนการสอนในเชิงแสดงความคิดเห็นให้มากขึ้น

5.) สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ และใช้ดิจิทัลเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ 6.) จัดการเรียนการสอนเพื่อฝึกทักษะการคิดแบบมีเหตุผลและเป็นข้ันตอน (Coding) 7.) พัฒนาครูให้มีความชำนาญในการสอนภาษาอังกฤษ และภาษาคอมพิวเตอร์ (Coding) 8.) จัดให้มีโครงการ 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ โดยเน้นปรับสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกบริเวณโรงเรียน ให้เอื้อต่อการสร้างคุณธรรม จริยธรรม และจิตสาธารณะ ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา นักเรียนโรงเรียนสายธรรมมีคะแนนเต็ม 100 คะแนน ในด้านการทดสอบ RT (ป.1) จำนวน 1 คน , NT (ป.3) จำนวน 1 คน และโอเน็ต (ป.6) จำนวน 2 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน