X

แม่น้ำยมพิจิตรล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำ

พิจิตรแม่น้ำยม ที่รับน้ำจากจังหวัดพิษณุโลก ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแนวริมฝั่งแม่น้ำ ชาวบ้านต้องเร่งเก็บของไว้บนที่สูง ขณะที่ทางจังหวัดมีพื้นที่น้ำท่วม 11 อำเภอ  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เร่งมอบถุงยังชีพ และ แก้ไขระบายน้ำ  

ภาพมุมสูง มองเห็นปริมาณแม่น้ำยม ที่รับน้ำ จากจังหวัดสุโขทัย และ จังหวัดพิษณุโลก ที่มีปริมาณมาก  จนทำให้ระดับน้ำเอ่อล้นแม่น้ำ ไหลเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 4  บ้านเกาะสาริกา  ตำบลรังนก  อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร กว่า 15 หลังคาเรือน โดยน้ำได้ท่วมขัง บริเวณชั้นล่างของบ้าน ระดับสูง 60-70 เซนติเมตร  ชาวบ้านต้องเร่งย้ายสิ่งของ และ สัตว์เลี้ยง ขึ้นเลี้ยงบนที่สูง พร้อมทำนำเรือ มาใช้สัญจร ในการเข้าออกในหมู่บ้าน

โดยแม่น้ำยมที่ไหลมาจากจังหวัดสุโขทัย ไหลผ่านพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เริ่มเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มระดับขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม ซึ่งเป็นอำเภอแรก ของจังหวัดพิจิตร

ขณะที่ ทางจังหวัดพิจิตร ได้สรุป พื้นที่น้ำท่วม จากพายุ โพดุล  ตั้งแต่ 29 สิงหาคม 2562 ถึงปัจจุบัน ใน 11 อำเภอ 36 ตำบล 205 หมู่บ้าน 10,079 ครัวเรือน  พื้นที่การเกษตร 125,873 ไร่ มีผู้เสียชีวิต จากการจมน้ำ 2 ราย   ในส่วนการช่วยเหลือ ทาง นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่ เร่ง นำถุงยังชีพ มอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ จังหวัดพิจิตร จำนวนกว่า 3,000 ชุด และ เร่งนำเครื่องจักรกล ทำการระบายน้ำที่ท่วมขัง เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน