X

พายุโพดุล สะสม 1 แสนไร่ ขยายวงกว้าง

พิจิตรน้ำป่าสะสมท่วมพื้นที่วงกว้าง  น้ำป่าสะสม จากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และ พิษณุโลก  ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน สะพานที่ใช้สัญจร และ พื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง  โดยล่าสุดทางจังหวัดพิจิตร ประกาศพื้นที่ให้การช่วยเหลือ  พื้นที่ได้รับผลกระทบ จากพายุ โพดุล  10 อำเภอ 32 ตำบล 185 หมู่บ้าน 9,436 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 110,698 ไร่  เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ภาพมุมสูง ที่สามารถมองเห็นมวลน้ำสะสมที่เกิดจากพายุโพดุล ทำให้เกิดน้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาจังหวัดเพชรบูรณ์ และเทือกเขาเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก  ที่ไหลรวมเพื่อรอระบายลงแม่น้ำน่าน ที่ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยมวลน้ำสะสมที่มีปริมาณมาก ส่งผลทำให้ ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร นาข้าว และ บ้านไดชุมแสง  บ้านวังอ้ายนุ้ย ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมืองพิจิตร  น้ำที่มีปริมาณมากเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ในที่ลุ่มกว่า 50 หลังคาเรือน น้ำได้เอ่อท่วมสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม บางส่วนต้องใช้เรือในการสัญจรแทนรถ

นางประทีป พันผูก ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 บ้านวังอ้ายนุ้ย ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมืองพิจิตร  ระบุว่า น้ำได้ล้นคลองไดชุมแสง ไหลเข้าท่วมบริเวณบ้าน โดยเฉพาะขั้นล่าง ระดับท่วมสูง เกือบ 1 เมตร ส่วนการสัญจรชาวบ้านต้องใช้เรือ ในการเข้าออกในหมู่บ้าน

ล่าสุดทางจังหวัดพิจิตร ประกาศพื้นที่ให้การช่วยเหลือ  พื้นที่ได้รับผลกระทบ จากพายุ โพดุล 10  อำเภอ  คือ อำเภอทับคล้อ สากเหล็ก วังทรายพูน บางมูลนาก บึงนาราง สามง่าม ตะพานหิน ดงเจริญ วชิรบารมี และ อำเภอเมืองพิจิตร  32 ตำบล 185 หมู่บ้าน 9,436 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 110,698 ไร่  และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ในขณะที่ทาง นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยนำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องใช้ที่จำเป็นมอบให้ผู้ประสบภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน