X

พิจิตร น้ำท่วม 3 โรงเรียน ยังปิดโรงเรียนการสอน

พิจิตร น้ำป่ายังไหลมาตามคลองสาขา ล้นเข้าท่วมโรงเรียนสายคำโห้ ในอำเภอเมืองพิจิตร  ล่าสุด ทางเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 1 มีโรงเรียน 3 แห่ง ยังปิดการเรียนการสอน   

 

ที่จังหวัดพิจิตร สถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และน้ำป่าจากเทือกเขาวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จากอิทธิพล พายุโพดุล ยังไหลลงมาเข้าท่วมในพื้นที่ อำเภอวังทรายพูน และอำเภอเมืองพิจิตร ทำให้มวลน้ำที่ไหลมาตามลำคลองสาขา จนล้นไหลเข้าท่วมโรงเรียนบ้านสายคำโห้ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร บริเวณสนามโรงเรียน ห้องเรียน ใต้อาคารเรียน โรงครัว โรงอาหาร  และห้องน้ำของนักเรียน ถูกน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร จนไม่สามารถใช้การได้  ซึ่งนักเรียนและครู โรงเรียนบ้านสายคำโห้ ต้องช่วยกันเก็บสิ่งของไว้ในที่สูง ให้พ้นจากระดับน้ำที่ยังท่วมขัง พร้อมปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่า น้ำที่ท่วมขัง จะลดลง

 

ล่าสุด พื้นที่เขตการศึกษาพิจิตร 1 สั่งปิดโรงเรียน 3 แห่ง  คือ โรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก โรงเรียนบ้านถ่ำคะนอง และ โรงเรียนสายคำโห้  เพื่อความปลอดภัย ของนักเรียน และ ผู้ปกครอง จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วม จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

นอกจากนั้นมวลน้ำ ที่มาตามลำคลองสาขา ยังไหลกัดเซาะคันคลองขาดเป็นช่อง กว้าง 3 เมตร ทำให้น้ำได้ไหลเข้าท่วม พื้นที่เพาะปลูกข้าวหอมมะลิ ของเกษตรกร ในพื้นที่ ตำบลสายคำโห้ ถูกน้ำท่วมขังข้าวจมน้ำเสียหาย หลายพันไร่ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนนำอุปกรณ์หาปลา จับปลาที่มากับน้ำท่วม เพื่อนำไปประกอบอาหาร ในช่วงน้ำท่วม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน