X

เจ้าแห่งสายน้ำ เรือยาว ปะทะ เจ็ทสกี

พิจิตร สีสันฤดูน้ำหลาก การแข่งขันนัดพิเศษ เรือยาว วัดความเร็วกับ เรือเจ็ทสกี ผลการแข่งขันจบแบบสมานฉันท์ เรือยาวเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด

 

พิจิตรที่หนองหันตา หนองน้ำขนาดใหญ่ ภายในมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร มีการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำทั้งเรือยาว และเจ็ทสกี ภายในงานทอดผ้าป่าการกุศลหารายได้สร้างถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร และมุทิตาจิตรอายุวัฒนะมงคล 55 ปี พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร โดยมีการแข่งขันคู่พิเศษระหว่างเรือยาว กับ เรือเจ็ทสกี  โดยเป็นการพบกันระหว่า เรือพญาชาละวัน   เรือดังของจังหวัดพิจิตร ที่อยู่ในประเภทเรือยาวกลาง 40 ฝีพาย พบกับ เรือเจ็ทสกี ชื่อว่า “ไอเดียแท๊กเตอร์” ซึ่งเป็นเจ็ทสกียี่ฮ้อ SEADOO ปี 2007  ขนาดแรงม้า 215 แรงม้า เครื่อง1500 cc  กติกาการแข่งขันเรือยาวพายระยะทาง 250 เมตร ส่วนเจ็ทสกีวิ่งระยะทาง 900 เมตร  บรรยากาศของการแข่งขันได้รับความสนใจจากผู้ชมกองเชียรเป็นจำนวนมาก เมื่อสัญญาณปล่อยตัวดังขึ้นเรือทั้ง 2 ประเภท ทั้งเรือยาว ที่ใช้แรงคน  และเรือเจ็ทสกี ที่ใช้แรงเครื่องยนต์ ต่างเร่งกำลังเพื่อไปถึงจุดหมายคือเส้นชัยอย่างเต็มที่ด้วยความรวดเร็วเรือทั้ง 2 ลำใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีก็ถึงเส้นชัย โดยผลการแข่งขันจบแบบสมานฉันท์ เรือยาวประเพณีชนะไปแบบเฉียดฉิว สร้างความสนุกสนานให้กับนักกีฬาและผู้ชมที่เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานทอดผ้าป่าการกุศลเพื่อสร้างถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์ ซึ่งมีทั้งคณะที่เป็นผู้ชื่นชอบการแข่งขันเรือยาวประเพณี และเรือเจ็ทสกี จัดขึ้นเพื่อความสามัคคี  มุทิตาจิตรอายุวัฒนะมงคล 55 ปี พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร รวมไปถึงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ณ วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 กันยายนนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน