X

น้ำป่าไหลท่วมโบราณสถานเก่าแก่กว่า 100 ปี 

น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่ไหลยังคงไหลท่วมโบราณสถาน  เก่าแก่กว่า  100  ปี  ที่ทางกรมศิลปกร ทำการบูรณะ และขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ขณะที่ชาวนา เร่งนำกระสอบทราย กั้นทางน้ำไม่ให้ท่วมบ้านเรือนและนาข้าว

น้ำป่าจากอิทธิพล พายุ โพดุล บนเทือกเขาเพชรบูรณ์  ที่ไหลมาจากอำเภอชนแดน ยังไหลเข้าท่วมพื้นที่ อำเภอบางมูลนากอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำได้ไหลผ่านคลองบุษบง  ทำให้ล้นคลองไหลทางด้านหลังของวัด วัดห้วยเขน อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร  โดยน้ำไหลเข้าท่วมพระอุโบสถโบราณสถานวัดห้วยเขน ที่สร้างขึ้น สมัยรัชกาลที่ 6  เมื่อปี 2460  รวมอายุ 102  ปี  ซึ่งภายในพระอุโบสถ มี ภาพวาดจิตกรรมฝาผนัง เรื่องทศชาติและพุทธประวัติ ที่สำคัญ  และที่ทางกรมศิลปากรได้บูรณะไว้ และขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน  ถูกน้ำที่ไหลลงมาท่วมแช่ขัง  บริเวณโดยรอบพระอุโบสถ และ ด้านในระดับท่วมสูง เกือบ 1 เมตร

ขณะที่ชาวนาตำบลห้วยเขน  อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร  ต่างเร่งนำกระสอบที่บรรจุทราย เข้ากั้นบริเวณบนถนน ในหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้ กระแสน้ำ ไหลเข้าท่วม พื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวอายุเกือบ 2 เดือน หลายพันไร่  และ บ้านเรือนประชาชน ที่ติดกับทางไหลของน้ำ เพื่อป้องกันความเสียหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน