X

อบจ.พิจิตร นำลิเกไปแสดงในเรือนจำลดความเครียด

องค์การบริหารส่สวนจังหวัดพิจิตร ก็นำศิลปินลิเกจิตอาสา เข้าไปแสดงในเรือนจำให้ผู้ต้องขังชมเพื่อเป็นการระบายอาการเครียด หลังจากที่ทราบข่าวจากภายนอกว่าเกิดอุทกภัยจากน้ำท่วม

ที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ก็นำศิลปิลลิเกจิตอาสา ซึ่งเป็นศิลปินลิเกมืออาชีพชื่อดังชั้นแนวหน้าของจังหวัดพิจิตร อาทิเช่น พระเอกสวาย หลานชายแสวง ดาวตลก ป ปากควาย ดาวตลก ชินจัง ซึ่งถือว่าเป็นลิเกที่มีฝีมือเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัดและมีค่าตัวทำการแสดงในแต่ละคืนสูงมาก และยังมีศิลปินลิเกจากคณะต่างๆ ที่มีจิอาสาอีกเกือบ 10 คณะส่งตัวแทนไปแสดงรวมกัน โดยมีการขนอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย เครื่องเสียง วงปี่พาทย์ ไปแสดงกันสดๆให้ผู้ต้องหากว่า 1800 คน ที่ถูกจองจำอยู่ภายในเรือนจำได้ชม

โดยสาเหตุที่ต้องนำศิลปินลิเกไปแสดงภายในเรือนจำ เนื่องจากที่ผ่านมา นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารจังหวัดพิจิตร รับแจ้งจากเรือนจำว่า ทางผู้ต้องโทษ เกิดความเครียด หลังจากที่ทราบข่าวว่า ครอบครัวประสบปัญหาอุทกภัย จากพายุโพดุล น้ำท่วมข้าว บ่อปลา จนเกิดความเสียหาย และผู้ต้องขังก็ไม่สามารถออกไปช่วยเหลือครอบครัวได้ จึงได้นำศิลปิลลิเก ซึ่งมีจิตอาสา ไปทำการแสดงในชมถึงเรือนจำเพื่อช่วยให้นักโทษรู้สึกผ่อนคลาย และมีผู้คนภายนอกยังห่วงใย แม้ว่าจะอยู่ในเรือนจำก็ตาม โดยเนื้อเรื่องที่ทำการแสดง จะเป็นเนื้อเรื่องที่มีคติเตือนใจให้ผู้หลงผิดกลับตัวเป็นคนดีและมุขตลก จากศิลปินตลก ที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ต้องขังได้ตลอดเวลาที่ทำการแสดง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน