X

พนังกั้นน้ำแตก ท่วม 9 อำเภอ 2 ศพ

พิจิตรพนังกั้นน้ำขาดน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน ประกาศ 9 อำเภอน้ำท่วม

น้ำป่ากัดเซาะดินพนังกั้นน้ำ ขาดเป็นช่องกว้าง 10 เมตร ส่งผลทำให้น้ำมวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และ บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอวังทรายพูน ขณะเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร พร้อมชาวบ้าน เร่ง อุดรอยรั่วชะลอน้ำ  ขณะที่ทางจังหวัดพิจิตรประกาศพื้นที่ให้การช่วยเหลือ น้ำท่วม ใน 9 อำเภอ 25 ตำบล 108 หมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย เทศบาลตำบลวังทรายพูน และ ชาวบ้าน เร่งนำรถแบ็คโฮ ทำการอุดรอยรั่ว ของพนังกั้นน้ำ ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลวังทรายพูน อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร หลังจากเกิดน้ำป่า จากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่ไหลตามลำคลองสาขา กัดเซาะดินของพนังกั้นน้ำขาดเป็นช่อง ระยะกว้าง 10 เมตร ทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน และ บ้านเรือนประชาชน กว่า 20 หลังคาเรือน   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เร่งทำการปิดกั้นทางไหลของมวลน้ำ โดยใช้ไม้ และ ทรายบรรจุถุง อุดรอยรั้วของน้ำ เพื่อไม่ให้ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมเพิ่มสูงขึ้น

ล่าสุดทางจังหวัดพิจิตรประกาศพื้นที่ให้การช่วยเหลือ  พื้นที่ได้รับผลกระทบ จากพายุ โพดุล มีพื้นที่น้ำท่วม ใน 9 อำเภอ 25 ตำบล 108 หมู่บ้าน ประชาชน ได้รับผลกระทบ  5,468 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 83,540 ไร่ และ มีผู้เสียชีวิต 2  ราย จากการจมน้ำ ซึ่งทางจังหวัดพิจิตร ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วม และ เฝ้าติดตามปริมาณน้ำอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน