X

อ่วม! ท่วมหนักสุดในรอบ 30 ปี 5 อำเภอ 11 ตำบล

 พิจิตรน้ำป่า จากอิทธิพล พายุ โพดุล จากเทือกเขาพิษณุโลก จากเทือกเขาเนินมะปรางไหลเข้าท่วม ชุมชนเทศบาลตำบลสากเหล็ก ถนนในชุมชนท่วมขัง ขณะที่โรงเรียนปิดโรงเรียน 2 วัน จากน้ำท่วมขัง  และ น้ำเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลท่วมทางเอเชีย และ บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอวังทรายพูน  ทับคล้อ ชาวบ้านระบุ หนักสุกในรอบ 30 ปี  ล่าสุดจังหวัดพิจิตร ประสบน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ 11 ตำบล   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ระดมกำลังส่วนราชการ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ

 

วันที่ 2 กันยายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า  อิทธิพล จากพายุ โพดุล ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนัก จากเทือกเขาเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก น้ำป่าได้ไหลบ่าลงมา ในคลองสากเหล็ก จนเอ่อล้น ท่วมชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลสากเหล็ก โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนในชุมชน ระดับน้ำท่วมสูง 50-60เซนติเมตร ทำให้การสัญจรของชาวบ้าน ในการเดินทางเข้าออกเป็นไปด้วยความลำบาก นอกจากนั้น ยังไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนเทศบาลสากเหล็ก กว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง 70-80  เซนติเมตร ชาวบ้านเร่งขนของ ไว้บนที่สูง เกิดจะเกิดความเสียหาย ขณะที่โรงเรียนอนุบาลตำบลสากเหล็ก ถูกน้ำท่วมในพื้นที่โรงเรียน และ ถนนทางเข้าออก ทางคณะครู จึงได้สั่งปิดโรงเรียน 2 วัน เพื่อวามปลอดภัย ของนักเรียน และผู้ปกครอง ที่รับส่งนักเรียน

ขณะที่ จากเทือกเขาเพชรบูรณ์  ทำให้น้ำป่าสะสม ยังคงไหลลงพื้นที่จังหวัดพิจิตรอย่างต่อเนื่อง จากระดับน้ำที่มีปริมาณน้ำที่มาก ส่งผลทำให้ไหลเข้าท่วมพื้นผิวจราจร ในเส้นทางสายเอเชีย 11 วังทอง – เขาทราย ช่วงหลักกิโลเมตร ที่ 164 มีน้ำท่วมผิวการจราจร 20-30 เซนติเมตร ระยะทาง กว่า 100 เมตร รถยังสมารถสัญจรผ่านได้  นอกจากนั้น น้ำยังไหลเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านหนองพระ อำเภอวังทรายพูน  จำนวน 104 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วม 1 เมตร ชาวบ้าน เร่งเก็บของขึ้นที่สูงหนีน้ำท่วม ซึ่งชาวบ้านระบุ น้ำท่วมในครั้งนี่ หนักสุดในรอบ 30 ปี

นายสมบัติ งามศิริ ชาวบ้าน  หมู่ที่ 4 บ้านหนองพระ อำเภอวังทรายพูน  จังหวัดพิจิตร ระบุ ว่า น้ำมาเร็วมากำ ทำให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเร่งเก็บของหนีระดับน้ำ ของบางอย่างที่เก็บไม่ทันก็ปล่อยให้แช่น้ำ ซึ่งน้ำท่วมในครั้งนี้ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี

นอกจากนี้ น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ยังไหล เข้าท่วมในเขตเทศบาลย่านเศรษฐกิจชุมชน ตำบลทับคล้อ น้ำท่วมบ้านเรือน ประชาชน จำนวน 9 ชุมชน 1112 หลังคาเรือน ชาวบ้าน เก็บข้าวของหนี้กันจ้าละหวั่นบางบ้านเก็บไม่ทันน้ำท่วมบ้านเสียหาย

 

ขณะที่ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อดำรงชีพเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัย หมู่ที่ 6 , 7 ตำบลวังทรายพูน อำเภอวังทรายพูน จำนวน 95 ราย ด้านนายวิทยา มากปาน ลงพื้นที่อำเภอหมู่ ที่ 1 , 7 ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัย จำนวน 90 ราย  พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัดจังหวัดพิจิตร ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร

 

 

นายวรพันธุ์   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดพิจิตรประสบภาวะน้ำท่วม จำนวน 5 อำเภอ  11 ตำบล 80 หมู่บ้าน ในเขตอำเภอทับคล้อ วังทรายพูน สากเหล็ก ตะพานหิน และอำเภอบางมูลนาก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมความเสียหาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน