X

น้ำป่าไหลท่วมชุมชนเทศบาลสากเหล็ก ประกาศปิดโรงเรียน

น้ำป่า จากเทือกเขาเนินมะปรางไหลเข้าท่วม ชุมชนเทศบาลตำบลสากเหล็ก ถนนในชุมชนท่วมขัง ขณะที่โรงเรียนปิดโรงเรียน 2 วัน จากน้ำท่วมขัง

อิทธิพล จากพายุ โพดุล ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนัก จากเทือกเขาเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก น้ำป่าได้ไหลบ่าลงมา ในคลองสากเหล็ก จนเอ่อล้น ท่วมชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลสากเหล็ก โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนในชุมชน ระดับน้ำท่วมสูง 50-60เซนติเมตร ทำให้การสัญจรของชาวบ้าน ในการเดินทางเข้าออกเป็นไปด้วยความลำบาก นอกจากนั้น ยังไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ในชุมชนเทศบาลสากเหล็ก กว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง 70-80  เซนติเมตร ชาวบ้านเร่งขนของ ไว้บนที่สูง เกิดจะเกิดความเสียหาย ขณะที่โรงเรียนอนุบาลตำบลสากเหล็ก ถูกน้ำท่วมในพื้นที่โรงเรียน และ ถนนทางเข้าออก ทางคณะครู จึงได้สั่งปิดโรงเรียน 2 วัน เพื่อวามปลอดภัย ของนักเรียน และผู้ปกครอง ที่รับส่งนักเรียน

 

สำหรับพื้นที่ อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร เป็นพื้นที่ ติดกับอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก  และ เป็นที่รับน้ำ จากเทือกเขาพิษณุโลก ที่จะไหลลงสู่อำเภอสากเหล็ก  และ ไหลต่อไปยังเขตอำเภอวังทรายพูน และ อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสากเหล็ก เร่งออกสำรวจความเสียหาย และ ให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งยังติดตามปริมาณน้ำที่จะไหลลงมาเพิ่ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน