X

พายุโค่น! ต้นโพธิ์ 100 ปี วัดฆะมัง

พิจิตร : ฝนตกติดต่อกัน 3-4 วันทำให้ต้นโพธิ์ ขนาดใหญ่  อายุ กว่า 100 ปี ที่วัดฆะมังซึ่งเป็นวัดที่มีหลวงพ่อพิพระเกจิดังแห่งเมืองพิจิตรหักโค่น

 

ที่วัดฆะมัง ตำบลฆะมัง  (คะ-มัง) อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตรหลังมีปริมาณฝนที่ตกลงมาติดต่อกันถึง 3-4 วันทำให้ต้นโพธิ์สูงเกือบ 20 เมตร บริเวณหน้าวัดเกิดหักโค่นลง คาดว่าเนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน กิ่งของต้นโพธิ์จะอุ้มน้ำไว้ไม่ไหวแล้ว จึงได้หักลงมาที่พื้นทำให้ให้ต้นโพธิ์ ขนาดใหญ่  อายุ กว่า 100 ปีหักโค่นลงมาทับพระพุทธรูปหักพังเสียหายโดยมีพระสงฆ์ช่วยกันเก็บกิ่งและลำต้นของต้นโพธิ์ที่ถูกหั่นเป็นท่อน

 

พระวิรัตน์ จิรธัมโม อายุ 40 ปี เล่าว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้อายุกว่า 100 ปีโดยได้นำมาจากประเทศอินเดียมาปลูกไว้ที่บริเวณของวัดและพระพุทธรูปที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อโพธิ์สร้างขึ้นใน ปี พ.ศ. 2509 ในช่วงที่เหตุตนเองได้กำลังกวาดลานวัดเกิดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาดลใจให้เลิกกวาดลานวัด โดยเชื่อว่าหลวงพ่อพิธซึ่งเป็นเกจิดังแห่งเมืองพิจิตรมาช่วยดลใจให้เลิกกวาดลานวัดพอหันหลังเดินกลับได้ประมาณ 5 นาทีต้นโพธิ์ก็ค่อยๆ ล้มลงมาโดยในช่วงที่ต้นโพธิ์ล้นนั้นไม่มีฝนตกลงมาแต่ได้มีฝนตกลงมาติดต่อกันเป็นเวลา 3-4 วัน

 

สำหรับสาเหตุที่ต้นโพธิ์เก่าแก่โค่นล้มน่าจะเกิดจากน้ำฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องอย่างหนักหลายวัน ประกอบกับรากของต้นโพธิ์ที่ผุกร่อนเมื่อโดนลมแรงจึงโค่นลงมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน