X

น้ำป่าจากพายุ “โพดุล”กระทบ 3 อำเภอ ในจังหวัดพิจิตร

พิจิตร ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวันจากพายุ โพดุล และน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ และพิษณุโลก กระทบพื้นที่ 3 อำเภอ น้ำบ่าเข้าท่วมถนนสายเอเชียสายเก่า รถเล็กผ่านไม่ได้ น้ำที่มีปริมาณมากยังท่วมบริเวณวัด โรงเรียน ในพื้นที่อำเภอทับคล้อ

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาพิษณุโลก และเทือกเขาเพชรบูรณ์ และฝนที่ตกในพื้นที่ตลอดทั้งวันจากอิทธิพลของพายุ โพดุล ส่งผลกระทบในพื้นที่ 3 อำเภอทางทิศตะวันออกของจังหวัดพิจิตร ได้แก่อำเภอสากเหล็ก วังทรายพูน และอำเภอทับคล้อ โดยเฉพาะที่อำเภอทับคล้อ น้ำที่มีปริมาณมากเอ่อท่วมถนนสาย 11 สากเหล็ก – เขาทราย บริเวณบ้านวังหินเพลิง ตำเขาทราย อำเภอทับคล้อ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 135 ระยะทางท่วมกว่า 500 เมตร ระดับน้ำ 40 เซนติเมตร ปริมาณน้ำที่มีจำนวนมากยังท่วมวัดวังแดง โรงเรียนวังแดง และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 ถึง 80 เซนติเมตร ประชาชนต้องยกสิ่งของมีค่าไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย นอกจากนี้น้ำที่มีจำนวนมากยังท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนเป็นวงกว้าง

ขณะที่จังหวัดพิจิตร โดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ มอบหมายส่วนงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกช้ชิดเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในกรณีเร่งด่วน ขณะที่สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดพิจิตร คาดการณ์พื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงมีฝนตกชุกต่อเนื่อง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพิจิตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน