X

อร่อย ลดโลกร้อน พิกุลผัดไทย

ผุดไอเดียผัดไทย ใส่เข่งปลาทูกลับบ้าน แทนการใช้ถุง สวย เก๋ ดึงดูดใจ ลดการใช้ถุงพลาสติกช่วยลดโลกร้อน วัตถุดิบที่ใช้จะเน้นความสด ใหม่ กุ้งแห้งตัวใหญ่ น้ำมันหมูเจียวเอง พริก ถั่ว คั่วเอง ทั้งหมด  สูตรจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูก

 

พิจิตรพบร้านผัดไทยไอเดียเก๋ ผัดไทยใส่เข่งปลาทูสำหรับผู้ที่สั่งกลับบ้าน  โดยร้านผัดไทยดังกล่าวตั้งอยู่ที่ปากซอยถนนฐิตะจารี (ซอยธนาคารกรุงไทย) ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร อำเภอเมืองพิจิตร เป็นร้านของคุณพิกุล  ก้อนแก้ว อายุ 53 ปี  ซึ่งเป็นครอบครัวผัดไทยเนื่องจากขายผัดไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นยาย มาถึงรุ่นแม่ และส่งต่อมาถึงรุ่นลูก  โดยผัดไทยของทางร้านเป็นที่รู้จักในกลุ่มของลูกค้าที่รับประทานเป็นประจำ  วัตถุดิบที่ใช้จะเน้นความสด ใหม่ กุ้งแห้งตัวใหญ่ น้ำมันหมูเจียวเอง พริก ถั่ว คั่วเอง ทั้งหมด  พัฒนารูปแบบการจำหน่ายหลังจากเดินทางไปออกร้านในโครงการอุ่นไอรัก ที่กรุงเทพมหานคร ที่นิยมใช้วัสดุจากธรรมชาติ มาเป็นภาชนะให้กับลูกค้า ที่มาร่วมงาน

ซึ่งหลังจากได้ร่วมงาน จึงมาเปิดร้านผัดไทย  ซึ่งภาชนะที่ใช้ สำหรับลูกค้า ที่นั่งรับประทานในร้าน ก็คือ กระด้งที่สานด้วยไม่ไผ่ เป็นภาชนะสำหรับใส่ผัดไทย  ส่วนเข่งปลาทูเป็นภาชนะสำหรับผู้ที่สั่งกลับบ้าน สวย เก๋ ดึงดูดใจ ช่วยลดโลกร้อน มีผู้ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก จึงกลับมาปรับใช้ที่ร้านที่พิจิตร ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

พิกุล  ก้อนแก้ว กล่าวว่า สูตรของผัดไทยสืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นคุณยาย คุณแม่ จนถึงตนเอง ส่วนการใช้เข่งปลาทูเป็นพาชนะเริ่มจากการไปออกร้านที่งานอุ่นไอรักซึ่งจะเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติ ตนจึงนำเข่งปลาทูกับกระด้งขนาดเล็กที่ตนเองมองว่าน่าสนใจมาเป็นพาชนะแทนพลาสติก ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีจำหน่ายได้วันละ 400 ถึง 500 เข่ง  เมื่อกลับมาที่พิจิตร จึงนำมาปรับใช้ที่ร้าน

 

สำหรับผู้ที่รับประทานผัดไทยที่ร้านภาชนะจะเป็นกระด้งขนาดเล็ก  ส่วนผู้ที่สั่งกลับบ้านจะใส่เข่งปลาทู โดยจำหน่ายในราคาปกติเท่าเดิมคือ 40 บาท นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่ม ขนม ที่ทำจากน้ำมะพร้าว บริเวณในร้าน   ท่านที่สนใจสามารถเดินทางไปรับประทานได้ที่ร้านซึ่งเปิดจำหน่ายตั้งแต่ เวลา 08.00 ถึง 16.00 น. สอบถามรายละเอียดที่เบอร์โทร 089-6381283

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน