X

ฝนตกถนนวิทยาลัยสงฆ์ชำรุดกระทบนิสิตพระสงฆ์

ฝนตกชุกในพื้นที่สร้างความเสียหายถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร กระทบการเดินทางของพระสงฆ์และนิสิตไม่สะดวกในการเดินทาง ขณะที่ อบจ.พิจิตร เร่งสร้างทางชั่วคราวเพื่อใช้สัญจร เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อสร้างถนนถาวร

พิจิตรฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ส่งผลดีในการคลายความแล้งที่กระทบรุนแรงยาวนานในพื้นที่ แต่ฝนที่ตกชุกก็ส่งผลกระทบสร้างความเสียหายถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมืองพิจิตร เนื่องจากฝนที่ตกชุกทำให้ถนนซึ่งเป็นถนนดินที่มีผิวจราจรเป็นหินคลุกเกิดความเสียหายเป็นหลุมบ่อ  ส่งผลกระทบในการสัญจร เข้า-ออก ภายในวิทยาลัยสงฆ์ของคณาจารย์ พระสงฆ์ นิสิต ที่เดินทางมาเพื่อศึกษาระดับอุดมศึกษาภายในวิทยาลัยสงฆ์ ซึ่งเป็นการศึกษาในระดับปริญญาตรีสำหรับพระสงฆ์และฆราวาสที่สนใจ  ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ล่าสุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร นำเครื่องจักรหนักทำการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นด้วยการปรับพื้นผิวจราจรรวมถึงนำหินคลุกจากแขวงการทางในพื้นที่จังหวัดพิจิตรเพิ่มเติมจากเดิม เพื่ออำนวยความสะดวกเป็นการชั่วคราวในการสัญจรให้สะดวกมากขึ้น

 

ส่วนระยะยาว วิทยาลัยสงฆ์พิจิตรมีแผนในการจัดสร้างถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์ทั้งระบบ โดยจะก่อสร้างเบื้องต้นบริเวณทางเข้าและอาคารเรียน ซึ่งคลาดว่าต้องใช้งบประมาณกว่า 1,000,000 (หนึ่งล้านบาท) โดยงบประมาณทั้งหมดทางวิทยาลัยสงฆ์พิจิตรต้องจัดหาเพื่อก่อสร้างเอง จึงได้มีการจัดทอดผ้าป่าเพื่อ “สร้างถนนทางเข้าหน้าอาคารวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร” ในวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 10.00น. ณ วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

สำหรับท่านที่มีจิตรศรัทธาที่จะร่วมสร้างถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ซึ่งถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพระสงฆ์ และนิสิตที่เดินทางมาศึกษาเล่าเรียนเป็นประโยชน์การสืบต่อพระศาสนา การส่งเสริมการสร้างปัญญา สามารถ ร่วมบริจาคทำบุญผ่านหมายเลขบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร บัญชีเพื่อการศึกษาวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร  หมายเลขบัญชี 610-0-79399-7 สอบถามลายละเอียดที่หมายเลขโทรศัพท์ 056-619-711 ,056-619-712  FB:วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน