X

ลมพายุฝน พัดโรงทานถล่ม พระสุดใจรอดเห็นฐานเสาผิดสังเกต (มีคลิป)

ลมพายุฝน พัดศาลาโรงทานของวัดใหม่คำวัน พังถล่มลงมา เคราะห์ดีพระสงฆ์ที่นั่งในศาลาโรงทาน พบมีการเคลื่อนตัวของศาลา จึงหนีออกมาก่อนที่จะพังลง ส่วนสาเหตุโครงสร้างเหล็กฐานของศาลาผุพัง

วันที่ 10 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า” เกิดลมพายุฝนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร  โดยลมพายุฝนทำให้ศาลาโรงทาน ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร  ภายในวัดใหม่คำวัน ตำบลดงป่าคำ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร พังถล่มลงมา โดย เกิดเหตุเมื่อช่วง 13.39 น. ของ วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่ลมพายุฝน พัดด้วยกระแสลมแรง  ซึ่งพระลูกวัด ที่นั่งพัก ในศาลา ก่อนเห็นความผิดปกติ ของศาลาโรงทาน ที่ทำด้วยเหล็ก หลังคามุงกระเบื้อง ที่มีการเคลื่อนตัวของน็อตยึดโครงสร้าง   จึงหนีออกมาจากศาลก่อนเสี้ยววินาที ที่ศาลาจะพังลง มาด้านขวามือ  ทำให้โครงสร้าง หลังคากระเบื้อง พังเสียหายทั้งหลัง

 

พระสุดใจ พระลูกวัดใหม่คำวัน ที่อยู่ในศาลาโรงทาน กล่าวว่า”  ในช่วงที่เกิดพายุฝน ได้เกิดมีลม พัดอย่างรุนแรง ซึ่งในช่วงเกิดเหตุก่อนศาลาพังลง ตนเองได้นั่งพักในศาลา ได้สังเกตเห็นน็อตที่ยึดของฐานศาลา มีการหลุดออกมา จึงได้หนีออกจากตัวศาลา ก่อนที่ศาลาจะพังลงมา จึงทำให้ปลอดภัย

 

ขณะที่ พระครูพิมณฑ์วรกิจ เจ้าอาวาสวัดใหม่คำวัน กล่าวว่า”  ในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ได้ มีลมพายุฝนพัดเข้ามา จึงทำให้ศาลาโรงทาน ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงอาหาร สำหรับนักท่องเที่ยว เข้ามากราบไหว้พระภายในวัด โดยลมพายุได้พัดมารุนแรง จึงทำให้ศาลาโรงทานที่สร้างมาหลายปีพังลงมา   ซึ่งทางวัดเองจะมีการซ่อมแซมเนื่องจากโครงสร้างศาลาโรงทานมีลักษณะพุพัง แต่กลับมาถูกลมพายุพังเสียก่อน โดยขณะที่ลมพัด พระสงฆ์ ได้นั่งอยู่ด้านข้างของศาลา เคราะห์ดีศาลาพังอีกอีกทาง จึงทำให้พระปลอดภัย

https://youtu.be/1OnAZOei8uU

เบื้องต้น ทางวัดได้ทำการรื้อถอนศาลาโรงทานที่พังถล่มลงมา ก่อนที่จะทำการตั้งเต็นท์ชั่วคราวเพื่อประกอบอาหาร ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ ร่วมรับประทานอาหารของทางวัดในช่วงวันหยุด  ก่อนที่ทางวัดจะดำเนินการก่อสร้างศาลาโรงทานใหม่ ซึ่งทางวัดยังขาดปัจจัยในการก่อสร้าง จึงขอให้ผู้ใจบุญ ร่วมกันทำบุญ การก่อสร้างศาลาโรงทาน โดยสามารถทำบุญกับทางวัดได้ ที่บัญชีสร้างหลวงพ่อเงินองค์ใหญ่วัดใหม่คำวัน ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร เลขที่บัญชี 610-0-55984-6 หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 089-8585943

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน