X

วันแม่ ปล่อยปลา ปลูกป่า ยิงหนังสติ๊ก

ประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรม ปล่อยพันธุปลา ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่ป่า โดยการยิงหนังสติ๊ก ด้วยเมล็ดต้นไม้ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น ตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ  จังหวัดพิจิตร  นายวรพันธุ์ สุวัสณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำข้าราชการ ประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรม   เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง  โดย ในพิธีมีการปล่อยพันธุ์ปลากินพืช ปลานิล และปลายี่สก ปลา ตะเพียน จำนวน 200,000 ตัว ลงในแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสถานที่ท่องเทียวตามธรรมชาติ ในพื้นที่ป่าชุมชนเขาโล้น ที่มีพันธุ์ พืชสมุนไพร หาได้ยาก  และ เป็นแหล่งท่องเทียวชมดอกกระเจียวยักษ์ของชุมชน

นอกจากนี้ ยังได้รวมกัน ปลูกพันธุ์ไม้ ต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำพระองค์ในหลวงรัชกาลที่ 10 และ ต้นพะยูง  ในบริเวณป่าชุมชน ขณะ ที่ทางป่าไม้จังหวัดพิจิตร ได้ นำเอาเมล็ด ต้น มะค่าโมง  ปั้นห่อหุ้มด้วยดินเหนียว ให้ ประชาชน ยิงเมล็ดต้นไม้ด้วย หนังสติ๊ก  ขนาดเล็ก และ ขนาดใหญ่   เพื่อให้เมล็ด ที่ถูกยิง เข้าไปในพื้นที่ป่าชุมชนเพิ่มพื้นที่ป่า

สำหรับกิจกรรม  ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง   ที่ทรงมีพระราชปณิธานมุ่งมั่นด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน