X

ทุ่งดอกกระเจียวยักษ์ เปิดเทศกาลแล้ว ในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น ตำบลเขาเจ็ดลูก

เปิดเทศกาลชมดอกกระเจียวยักษ์ในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น ตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ  จังหวัดพิจิตร เชิญชวนนักท่องเที่ยว โดยมีมัคคุเทศก์น้อย เงาะป่า พาเข้าชมในช่วงวันหยุดวันแม่แห่งชาติ

พื้นที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น ตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ  จังหวัดพิจิตร  ซึ่งมีพื้นที่ 400 ไร่  โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ชาวชุมชนบ้านเขาโล้นหมู่ที่ 6 บ้านเขาโล้น ตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ  จังหวัดพิจิตร ประชาชน และ นักท่องเทียว  ร่วมกันเปิดเทศกาลชมดอกกระเจียวยักษ์ในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น เที่ยวชม ดอกกระเจียวขนาดใหญ่ ที่กำลังออกดอก ต้อนรับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติ

โดยตามเส้นทางเที่ยวชม จะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติในป่าชุมชน ในการเดินเท้าระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยทางชาวชุมชนบ้านเขาโล้น จะมี มัคคุเทศก์น้อย และเจ้าเงาะป่า ที่สวมใส่ชุดเงาะป่า ที่คอยพานักท่องเที่ยว เข้าชม กับบรรยากาศของป่าธรรมชาติ เข้าชมความสวยงามของดอกกระเจียวยักษ์ออกดอก อยู่ตามเส้นทางเดินเท้าที่ไม่ราดชัน เหมาะสำหรับที่ประชาชน และ นักท่องเที่ยว ที่จะพาแม่ท่องเที่ยวชม และ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติ

สำหรับ ท่องเที่ยว ชมทุ่งดอกกระเจียวขนาดใหญ่ ทางธรรมชาติในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น ซึ่งมีพื้นที่ 400 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ เขาโล้น เขาชะอมและเขาตะพานนาก หมู่ที่ 6 บ้านเขาโล้น ตำบลเขาเจ็ดลูก อำเภอทับคล้อ  จังหวัดพิจิตร  โดยจุดที่พบดอกกระเจียวยักษ์เป็นบริเวณพื้นที่เขาชะอมและเขาตะพานนาก  โดยการเข้าชม จะเป็นทางเดินศึกษาตามธรรมชาติ  ระยะทาง 2 กิโลเมตร   ซึ่งระหว่างทางเดิน  จะมีต้นกระเจียวออกดอกขนาดใหญ่ กลีบดอกสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ความกว้างประมาณ 10 เซนติเมตร ชูช่อ สีชมพู สลับสีขาว ตัดกับใบสีเขียว กระจายปกคลุมพื้นที่ด้านล่างของป่าชุมชนที่มีต้นไม้ขนาดกลางปกคลุมทั้งพื้นที่ ซึ่งดอกกระเจียวจะออกดอกอวดความสวยงามตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม ถึง เดือนตุลาคม นี้

ชมคลิป https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10157915461340676&id=522430675

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน