X

ดอกมะลิ กิโลกรัมละ 400 บาท

เกษตรกรชาวสวนที่ปลูกมะลิเร่งเก็บดอกมะลิไปขายในช่วงวันแม่แห่งชาติ  เกษตรกรชาวสวน ระบุที่ฝนทิ้งช่วงทำให้ดอกมะลิออกดอกเยอะไม่เป็นเชื้อรา และ หนอน รบกวน   สามารถเก็บขายได้ราคางามถึงกิโลกรัมละ 300-400 ร้อยบาท

เกษตรกรชาวสวนดอกมะลิ ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร เร่งเก็บดอกมะลิที่ปลูกไว้ บริเวณในสวนข้างบ้าน จำหน่ายในช่วงวันแม่แห่งชาติ   โดยเกษตรกรชาวสวนมะลิ ระบุ ว่า ต้นมะลิที่ปลูกไว้ ในปีนี้ออกดอกให้ผลผลิตมาก เนื่องจากฝนทิ้งช่วง ทำให้ดอกมะลิออกดอก มากเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่เป็นเชื้อรา และ แมลงศัตรู ที่เป็นหนอน รบกวนไม่กัดกินดอก  จึง สามารถเก็บผลผลิตส่งขายได้ ในช่วงวันแม่แห่งชาติ ที่มีความต้องการดอกมะลิกันมากตามท้องตลาด ที่มีราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 300-400 บาท  จึงทำให้เกษตรกรมีรายได้ในช่วงวันแม่แห่งชาติ

นางบังอร ระเวกโสม เกษตรกรชาวสวนมะลิ ระบุว่า ในพื้นข้างบ้านได้ปลูกมะลิไว้ โดยดอกมะลิที่กำลังเก็บเพื่อไปส่งให้กับลูกค้าเป็นดอกมะลิรุ่นแรก โดยในช่วงที่ผ่านมา ฝนตกน้อย ทำให้ต้นมะลิ ในปีนี้ ไม่มีเชื้อราและหนอน รบกวน จึงทำให้ออกดอกมากเป็นพิเศษ จึงทำให้เก็บดอกมะลิในช่วงนี้วันละ20กิโลกรัม

 

สำหรับสวนมะลิ ในช่วงวันแม่แห่งชาติ ที่มีความต้องการดอกมะลิกันมากตามท้องตลาด ที่นำมาร้อยเป็นพวงมาลัยในการแสดงความรักในวันแม้  ส่งผลทำให้การเกษตรเก็บดอกมะลิส่งขายจำหน่าย มีรายได้วันละหลายพันบาท  ในช่วงวันแม่แห่งชาติในปีนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน