X

คนจนถึงกับน้ำตานองหน้าหลังจากทนทุกข์กับบ้านเก่ามาหลายสิบปี

หลายหน่วยงานก็ระดมงบประมาณไปซ่อมแซมบ้านให้กับคนจน ที่ต้องทนทุกข์อยู่ในบ้านหลังเก่ามานานหลายสิบปี โดยเฉพาะช่วงฝนตกไม่สามารถนอนและเข้าห้องน้ำได้

นางลาวัลย์ ชิดนอก วัย 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/3 หมู่ 1 ตำบลบึงนาราง อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร ต้องหลั่งน้ำตาออกมา หลังจากที่ถูกถามว่าดีใจไหมที่มีคนมาซ่อมบ้านใหม่ให้ โดยครอบครัวของนางลาวัลย์ อาศัยกันอยู่ในบ้านเล็กๆถึง 7 คน และทุกคนเป็นเด็ก คนแก่ และสติไม่สมประกอบ ประกอบด้วย นางลาวัล  นายสมเกียรติ ชิดนอก อายุ 42 ปี สามีนางลาวัล นางจำปา กลีบน้อย วัย 90 ปี และยังป่วยด้วยโรคหัวใจ นางสาววันเพ็ญ วัย 29 ปี ซึ่งเป็นบุคคลไม่สมประกอบ  น้องจากนั้นยังมีเด็กอีก 3 คน ซึ่งเป็นลูกและหลานนางลาวัล อายุ 9 เดือน ถึง 11 ขวบ  มีเพียงนายสมเกียรติ ชิดนอก สามี นางลาวัลย์ เพียงคนเดียวที่ต้องหารายได้เลี้ยงครอบครัว ด้วยเงินค่าแรงจากการเป็นกรรมกรในโรงสีเพียง 200-300 บาทต่อวัน

นางลาวัลย์ ชิดนอก เปิดเผยว่าครอบครัวมีฐานะยากจน บ้านหลังเก่าเป็นบ้านไม้ และใกล้พังเต็มที่ เวลาฝนตกจะมีน้ำท่วมขังในบ้านจนนอนไม่ได้ ห้องน้ำก็เข้าไม่ได้ ประกอบกับ ครอบครัวยากจน ไม่สามารถหาเงินมาซ่อมแซมบ้านเพราะทั้งบ้านมีคนหารายได้เพียงคนเดียวคือนายสมเกียรติ และนางสาวันเพ็ญที่สติไม่ดีไปรับจ้างล้างจานที่วัด ก็พอได้ค่านมลูก ตนเองจะไปทำงานก็ไม่มีคนดูแลย่ากับเด็กๆ

โดยทางด้านนายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ได้บูรณาการกับหลายหน่วยงานรวมถึงขอรับบริจาคเงินจากบุคคลภายนอก ได้เงินจำนวน 80,000 กว่าบาท มาทำการซ่อมแซมบ้านให้ใหม่ ทั้งครั้งสร้างหลังคา ห้องน้ำสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้กับผู้ยากจนและด้อยโอกาส   โดยสภาพบ้านหลังใหม่ กว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร แต่ต้องถูกแบ่งเป็น 2 ห้อง นอน 2 ห้องน้ำ เพื่ออยู่อาศัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน