X

แม่เฒ่า ป่วย! เลี้ยงเดี่ยว 5 หลาน หวั่นอยู่ได้อีกไม่นาน

แม่เฒ่าวัย 68   ปี ต้องแบกรับภาระที่ต้องเลี้ยงดูแลหลานสองครอบครัวรวม 5 คน อยู่อย่างแร้งแค้นบ้านทรุดโทรมใช้สังกะสีทำเป็นข้างฝา กินอยู่ตามยถากรรมเผยห่วงหลานที่อยู่ในวัยเรียน เพราะมีปัญหาสุขภาพเกรงว่าจะอยู่ได้ไม่นาน

เรื่องชีวิตของแม่เฒ่า วัย 68  ปี  ที่ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูหลานๆ จำนวน 5 คน เป็นเรื่องราวของ นางคำภี  จตุเทน แม่เฒ่าวัย 68   ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 121/2 หมู่ที่ 5 ตำบลหัวดง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร  โดยในบ้านดังกล่าว มีแม่เฒ่าอาศัยอยู่กับ หลานอีก 5 คน ประกอบด้วย 1) ด.ญ.มลธิกร จตุเทน อายุ 3 ปี  เรียนอนุบาล 1,  2) ด.ช.รัฐกร จตุเทน อายุ  5 ปี เรียนอนุบาล 3, 3)ด.ช.รณกร จตุเทน อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2, 4) ด.ญ.อัญชิสา สวนขัน อายุ  8 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่3 และ 5) ด.ช.ศิวัช สวนขัน อายุ 11 ปี  เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยหลานทั้งหมด 5 คนเกิดจากลูกชาย และลูกสาวของนางคำภี ที่ประสบปัญหาชีวิต ลูกชายคนโตแยกทางกับภรรยา  ส่วนลูกสาวติดคุก ทั้งสองครอบครัวประสบปัญหาชีวิตจนไม่สามารถดูแลลูกๆ ได้ จึงเป็นภาระของนางคำภีที่ต้องเลี้ยงดูเด็กๆ ทั้งหมด

การเป็นอยู่ทั้ง 6 คน ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างแร้งแค้น เนื่องจากรายได้หลักเพียงอย่างเดียวคือมาจากนางคำภี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไปซึ่งมีรายได้ไม่มากนักเนื่องจากทำงานได้ไม่เต็มที่เพราะมีโรคประจำตัวอีกทั้งบ้านที่อยู่ก็ทรุดโทรม

เบื้องต้นนาย ชัชณัฐ นาคไพจิตร อุปนายกสมาคมจังหวัดพิจิตร ได้เป็นตัวแทนของสมาคมชาวพิจิตรได้นำเงินไปช่วยเหลือครอบครัว เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนางคำภี และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 5 คน ให้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือที่เด็กเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดหนองนาดำ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำของหมู่บ้านตามความตั้งใจของเด็กทั้ง 5 คนมีความประพฤติเรียบร้อยและมีความมุ่งมั่นในการเรียนตั้งใจเรียนดี

สำหรับผู้ใจบุญ ที่อยากช่วยเหลือ เด็กทั้ง 5 คนที่ยากจน เพื่อเป็นทุนการศึกษาและปัจจัยในการดำรงชีพ โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ เงินฝากช่วยเหลือนักเรียนยากจนชื่อบัญชี  เด็กชาย ศิวัช สวนขัน เลขที่บัญชี 020162185182 บัญชีทรัพย์ธนาคาร ธ.ก.ส  สาขา ฆะมัง จังหวัดพิจิตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน