X

ทุ่งดอกกะเจียว เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ดอกกระเจียวยักษ์เริ่มบานพร้อมต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวที่จะเปิดในวันที่ 9 สิงหานี้ พบความหลากหลายทางธรรมชาติกว่าร้อยชนิด ส้มกุ้ง สีสันสดใส ชวนมองของขวัญจากธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดชม

พิจิตรบรรยากาศการเตรียมความพร้อมบริเวณป่าชุมชนบ้านเขาโล้น หมู่ 6ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ในการเตรียมการเพื่อเปิดฤดูการท่องเที่ยวชมดอกกระเจียวยักษ์  คณะกรรมการป่าชุมชนเขาโล้น ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อใช้ในการประกอบพิธีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวชมดอกกระเจียว  โดยนำวัสดุธรรมชาติ มาตกแต่งสถานที่ท่องเที่ยว  พร้อมร่วมกันสำหรับเส้นทางเดินเยี่ยมชมทุ่งดอกกระเจียว ที่ออกดอกในพื้นที่ภูเขาเกือบ 400 ไร่ ที่ในขณะนี้เริ่มออกดอก หลังฝนตกในพื้นที่ โดยลักษณะพิเศษของดอกกระเจียวที่เขาโล้นจะมีขนาดดอกใหญ่กว่ากระเจียวทั่วไป 2-3 เท่าตัว กลีบดอกสูงประมาณ 20 ซม. ชูช่อสีชมพู สลับสีขาว ตัดกับใบสีเขียว ซึ่งเมื่อออกดอกเต็มที่จะกระจายปกคลุมพื้นที่ด้านล่างของป่าชุมชนรอนักท่องเที่ยวในฤดูท่องเที่ยวชมดอกกระเจียวยักษ์ ที่จะเริ่มวันที่ 9 สิงหาคม 2562 นี้

นายเศรษฐกรณ์ นาศพัฒน์ ประธานป่าชุมชนบ้านเขาโล้น  ระบุ ว่า สำหรับพื้นที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้นนอกจากจะมีดอกกระเจียวยักษ์ ที่กำลังเริ่มออกดอก เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 9 สิงหาคม นี้  นอกจากนั้น  ยังเป็นมีพันธุ์ไม้นาๆชนิดกว่า 100 ชนิดให้ชม โดยเฉพาะ ส้มกุ้ง หรือ องุ่นป่า ผลไม้ป่าที่หาชมได้ไม่ง่ายนัก แต่สามารถชมได้ที่ป่าเขาโล้น โดยในปีนี้ส้มกุ้ง ที่ออกลูกเป็นพวง คล้ายองุ่นไข่ปลา ขึ้นเป็นเถาในป่าจำนวนมาก แต่ที่แตกต่างคือสีของส้มกุ้งที่มีสีผลสดใส  สีเขียว ชมพู แดง ส้ม ดำ ตามอายุของส้มกุ้ง เป็นความสวยงามทางธรรมชาติที่มีให้ชมที่ป่าชุมชนบ้านเขาโล้น

นักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจสามารถชมความงามของดอกกระเจียวสามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้ ตามเส้นทางถนนสาย 11 ตากฟ้า-วังทอง แยกเข้าไปป่าชุมชนบ้านเขาโล้น  ประมาณ 5 กิโลเมตร การเข้าชมใช้วิธีเดินเท้าระยะทางประมาณ 2 กม. ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ นายเศรษฐกรณ์ นาศพัฒน์, ประธานป่าชุมชนบ้านเขาโล้น โทร 087-0010525 นายวิชัย บัวสร้อย รองประธานป่าชุมชนบ้านเขาโล้น 089-2205700

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน