X

ส้ม ชลธิชา เด็กยอดกตัญญู

พบเด็กนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี กตัญญูดูแลพ่อพิการทางสายตา  ออกรับจ้างตัดอ้อย  อยากให้พ่อมีสายตาปกติ ส่วนผู้เป็นพ่อขอให้ลูกสาวมีทุนการศึกษา ที่ฝันอยากเป็นทหาร วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กหญิง ชลธิชา ฉันทะวิไล  หรือน้องส้ม  นักเรียนหญิง อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านสุขสำราญ ตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร  ที่ต้องคอยพ่อที่พิการทางสายตา ทั้ง 2 ข้าง จนขาดโอกาสทางการศึกษาต่อ และขาดรายได้ในการเลี้ยงครอบครัว

โดยเด็กหญิง ชลธิชา ฉันทะวิไล  หรือ น้องส้ม  อาศัย อยู่กับพ่อ คือ นายพิษณุ ฉันทะวิไล ในบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านมีเพียงที่นอนและอุปกรณ์ทำอาหารสภาพเก่า หลังจากผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตจากการออกรับจ้างตัดต้นไม้ แล้วพลัดตกต้นไม้เสียชีวิตเมื่อปี 2550 ต่อมาผู้เป็นพ่อมีปัญหาด้านสายตา เป็นต้อหินและจอประสาทตาเสื่อม จนทำให้สายตาพร่ามัว  ทำให้ยิ่งได้พบกับความลำบากมากขึ้น

เด็กหญิง ชลธิชา ฉันทะวิไล  หรือน้องส้ม กล่าวว่า  ตอนนั้นสังเกตพ่อมีอาการเดินชนสิ่งของภายในบ้าน และมีการมองไม่ชัด  แต่ไม่มีเงินรักษา เนื่องจากตนเองและพ่อ มีอาชีพรับจ้างตัดอ้อย ที่มีรายได้เพียงวันละ 200 บาท ที่จะต้องใช้จ่ายในครอบครัว และอยากขอให้พ่อกลับมีสายตาที่มองเห็น

 

ขณะที่ นายพิษณุ  ฉันทะวิไล  พ่อของน้องส้ม กล่าวว่า” รายได้ส่วนใหญ่ ในช่วงฤดูตัดอ้อย จะออกรับจ้างกัน 2 คนพ่อลูก อาศัยสายตาที่ยังพอมองเห็นเลือนลางในการตัด และให้ลูกสาวมัดอ้อย พอได้เงินประทังชีวิต ซึ่งอยากขอให้ลูกสาวมีทุนเรียนหนังสือต่อ ตามความฝั ที่อยากเป็นทหารรับใช้ชาติในอนาคตต่อไป

สำหรับผู้ใจบุญ ที่อยากช่วยเหลือเด็กกตัญญูของครอบครัวน้องส้ม  เพื่อเป็นค่ารักษาพ่อและทุนการศึกษา โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่

ชื่อบัญชี  โรงเรียนบ้านสุขสำราญ และ ด.ญ.ชลธิชา ฉันทะวิไล

ธนาคารออมสิน  สาขาสามง่าม

บัญชีเงินฝากเพื่อเรียก หมายเลขบัญชี  020292110929

 

สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

นายธรรมเนียม  เพ็ชรพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสุขสำราญ 082-4002599

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน