X

โพรงลึก เกือบ 2 เมตร กลางสนามเด็กเล่นที่พิจิตร ครูหวั่นอุบัติเหตุ ห้ามนักเรียนลงเล่นชั่วคราว

พิจิตร – ฝนตกหนักทำให้ดินสนามโรงเรียนวัดราชช้างขวัญ ยุบตัวลงเป็นโพรง 3 หลุม ลึกเกือบเท่าตัวเด็กนักเรียน ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา สั่งกันเขตอันตราย ประสานทรัพยากรธรณีตรวจสอบ คาดสาเหตุจากชั้นดินและทรายใต้ดินไหล เพราะห่างจากแม่น้ำน่านเพียง 100 เมตร

วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า หลังฝนตกลงอย่างหนัก ทำให้ดินบริเวณสนามหญ้า หน้าโรงเรียนบ้านราชช้างขวัญ ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เกิดการยุบตัวลงเป็นหลุม 3 หลุม ขนาดกว้าง 60-80 เซนติเมตร ลึก 150 เซนติเมตร ลึกเกือบเท่าตัวของเด็กนักเรียนที่ลงไปยืน คาดว่าเกิดจากฝนตกหนัก ทำให้เกิดการยุบตัวของชั้นดิน ทางโรงเรียนเกรงว่าดินจะทรุดตัวเพิ่ม เนื่องจากอยู่ใกล้อาคารเรียนเพียง 15-20 เมตร  นางนันท์นภัส กลัดแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านราชช้างขวัญ กล่าวว่า ครูเก่าที่อยู่โรงเรียนนี้มากว่า 30 ปี บอกว่าเพิ่งเจอเหตุการณ์ดินยุบตัวลงลึกมาก เด็กนักเรียนที่ลองลงไปยืนในหลุมเกือบจะถึงศีรษะ เบื้องต้น จากการสอบถามนักธรณีวิทยา คาดว่าเกิดการยุบตัวของชั้นดินและทรายใต้สนามโรงเรียนที่อยู่ใกล้แม่น้ำน่าน จนเกิดหลุมลึกดังกล่าว

ขณะที่ ดร.ผกาภรณ์ พลายสังข์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 1 ซึ่งนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการยุบตัวของชั้นดินบริเวณสนามโรงเรียน เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือและป้องกันอันตราย กล่าวว่า หลังได้รับรายงานจากคณะครู จึงเดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พบดินยุบตัว จึงสั่งการให้โรงเรียนทำแนวกั้น เขตอันตราย พร้อมทั้งนำดินเข้ากลบโพรงที่เกิดการทรุดตัว เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายแก่เด็กนักเรียน โดยเฉพาะเด็กเล็กระดับชั้นอนุบาล  ส่วนสาเหตเบื้องต้นคาดว่าน้ำฝนไหลรวมตัวกัน จนเกิดการยุบตัวของชั้นดินด้านล่างที่เป็นทราย  พร้อมประสานสำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 1 จังหวัดลำปาง ตรวจสอบ และหาสาเหตุการยุบตัวของชั้นดินต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน