X

ช่วยเหลือ น้องแบม เหยื่อมะเร็ง

พิจิตร หลายหน่วยงานช่วยเหลือเด็กหญิงเหยื่อมะเร็งถูกตัดขาหัวใจแกร่ง

พิจิตร หลายหน่วยงานเร่งในการช่วยเหลือ พบเด็กหญิงหัวใจแกร่ง แม้ป่วยเป็นมะเร็งในกระดูก ต้องถูกตัดขาซ้ายทิ้งเพื่อรักษาชีวิต ล่าสุด ทางหน่วยงานแพทย์ เร่งทำขาเทียม ขณะที่น้องแบม ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ และ จะตั้งใจเรียน ล่าสุดมียอดเงินบริจาคผ่านบัญชี กว่า 2 แสนบาท

จากกรณี เด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม เด็กหญิงวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านน้อย (ปรึกอุทิศ) ตำบลบ้านน้อย อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เด็กหญิงหัวใจแกร่งที่ป่วยเป็นมะเร็งในกระดูกจนต้องตัดขาข้างซ้ายทิ้ง เพื่อรักษาชีวิต เป็นเรื่องราวของ โดยชะตาชีวิตของน้องแบมพริกผันเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาเมื่อประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำแล้วขาซ้ายหัก คุณหมอตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในกระดูกต้องตัดขาทิ้งเพื่อรักษาชีวิต แม้ขาดขาข้างซ้ายแต่น้องแบม ยังสู้ชีวิตด้วยหัวใจที่กล้าแกร่ง ช่วยเหลือตัวเองทั้งที่บ้านและโรงเรียนไม่ยอมเป็นภาระของพ่อ แม่ ครู และเพื่อนๆที่โรงเรียน ทั้งการอาบน้ำ แต่งตัว ทำกิจส่วนตัว ส่วนที่โรงเรียนก็จะช่วยเพื่อนทำความสะอาด เล่นเหมือนเด็กทั่วๆไป ซึ่งก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากคุณครู และเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือเสมอ น้องแบบเป็นเด็กเรียนดีสอบได้ที่ 1 ของห้อง ความฝันสูงสุดของน้องแบม คือเป็นครู


ล่าสุด นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย เหล่ากาชาดพิจิตร แพทย์โรงพยาบาลโพทะเล หลายหน่วยงาน เร่งให้การช่วยเหลือ โดย ได้ออกมาเยี่ยม เด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม เด็กหญิงวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านน้อย (ปรึกอุทิศ) ตำบลบ้านน้อย อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร และ ได้มอบสิ่งของ ไม้พยุงตัวอันใหม่ พร้อมทั้ง เตรียมช่วยเหลือ โดยเฉพาะ การจัดทำขาเทียม เพื่อไว้ให้น้อง แบม โดยจะนัด น้องแบม และ ผู้ปกครอง ตรวจร่างกาย ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เพื่อทำขาเทียม

นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า วันนี้ได้ ลงพื้นที่ติดตาม และ เยี่ยม อาการ ของเด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม ซึ่งสภาพจิตใจ ของน้อง มีรอยยิ้ม และ รักการเรียน เบื้องต้นทางจังหวัดพิจิตร ประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลโพทะเล เพื่อติดต่อ จัดทำขาเทียม โดยจะได้รับประสานจากโรงพยาบาลพิจิตร จัดทำขาเทียม ที่ไว้ใช้สำหรับเด็ก โดยจะนัด ตรวจร่างกาย ของน้องแบม เพื่อทำขาเทียม ให้ได้ตามรูปทรง และ ขนาดของน้องแบม

ขณะที่ เด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม กล่าว รู้สึกดีใจมาก ที่จะได้ขาเทียม หลัง ที่ต้องตัดขา มา 2 ปี ซึ่งขอขอบคุณ ทุดคน ที่ได้เข้าช่วยเหลือ รวมถึง ผู้ใจบุญที่ช่วยบริจาคเงิน ในการรักษา โดย จะตั้งใจเรียน และ จะปฎิบัติตนเป็นคนดี ของสังคม

โดยล่าสุด ยอดเงิน ที่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาและทุนการศึกษา ล่าสุด มีเงินบริจาคผ่านบัญชี ยอดรวม เป็น เงิน 210,000 บาท ซึ่งทาง นางวรยา สายสุจริต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้อย “ปรึกอุทิศ” จะได้ตั้งคณะกรรมการ ดูแล เงินบริจาคจากประชาชน ที่ร่วมทำบุญ โดยจะนำเงิน เป็นทุนการศึกษา สำหรับเด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย หรือ น้องแบม และ เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา

สำหรับ ที่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาและทุนการศึกษา โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นางพลับพลึง บุตรน้อย เพื่อเด็กหญิงณัฐพร บุตรน้อย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาบางมูลนาก บัญชี ออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 616-223892-7 สามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นางวรยา สายสุจริต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้อย “ปรึกอุทิศ” 083-6187214 และนางพลับพึง บุตรน้อย แม่ของน้องแบม โทร 0650101825

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน