X

พายุซัด 2 อำเภอ บ้านพังกว่า 30 หลังคาเรือน

พายุฝน พัดหลังคาบ้านเรือนเสียหาย ใน 2 อำเภอ กว่า 30 หลังคาเรือน ต้นไม้หักโค่น ชาวบ้านระบุ กระแสลมพัดหมุนรุนแรงในรอบ 25 ปี

วันที่ 6 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า “ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดลมพายุฝนรุนแรง ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลทำให้เกิดกระแสลมพายุ พัดบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยกระแสลม ได้ พัดหลังคา พร้อมฝาบ้าน ของบ้าน เลขที่ 107 หมู่ที่ 5 ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร หลังคาสังกะสี ปลิว ออกจากตัวบ้านเกือบทั้งหลัง  ไปกว่า 10 เมตร โดยสังกะสีบางส่วนยังปลิวติดค้างกับสายไฟฟ้าข้างทาง  ซึ่งชาวบ้าน ระบุ ลมพายุที่พัดหมุนรุนแรงมาก ในรอบ 25 ปี

นางสาวกุหลาบ รุ่งเรือง  อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 5 ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตรชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุ  กล่าวว่า  ในช่วงกลางคืน เกิดลมพายุฝน พัดมาอย่างรุนแรง จนทำให้หลังคาและ ฝาบ้านปลิว โดยเฉพาะห้องนอน ที่บิดา นอนอยู่ด้านหลังของตัวบ้าน ได้ พังลงมา เคราะห์ดี ที่ฝาบ้านค้างติดกับตัวบ้านและมีช่อง ให้คนออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งตั้งแต่ที่สร้างบ้านมา รอบนี้รุนแรงมาก ในรอบ 25 ปี ตั้งแต่สร้างบ้าน และ อยู่อาศัยมา  นอกจากนี้ ลมพายุ ยังพัดเอา ต้นไม้ ขนาดใหญ่ จำนวน 4 ต้น  ที่ปลุกไว้ ใน พิพิธภัณท์บ้านโฮจิมิน บ้านดง ในตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมืองพิจิตร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยพายุได้พัดต้นไม้โค่น ถอนราก

‘โดยรายงาน พบว่า มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย กว่า 30 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 2 อำเภอ ประกอบไปด้วยอำเภอเมืองพิจิตร และ อำเภอสากเหล็ก   เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งออกสำรวจ และ ให้การช่วยเหลือต่อไป

https://youtu.be/u8S9UyVzS0s

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน