X

กัญชา เดินเพื่อผู้ป่วยวันที่ 2

ขบวนเดินเพื่อผู้ป่วยกัญชารักษาโรคก็เริ่มเดินทางเป็นวันที่ 2 โดยผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้ ยังมีสุขภาพแข็งแรงและสดชื่นพร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

 

การเดินทางของพระสงฆ์และประชาชนกว่า 300 คนร่วม“เดินเพื่อผู้ป่วย กัญชารักษาโรค” (Cannabis Walk Thailand)  ในวันนี้เป็นวันที่ 2 หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา เริ่มเส้นทางการเดินช่วงแรกจากวัดป่าวชิรโพธิญาณ ตำบลท้ายน้ำ อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ถึงวัดใหม่มงคลทุ่งกระทั่ง อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร ระยะทาง 13 กิโลเมตร และเข้าพักที่วัดโพธิ์ไทรงาม และเมื่อเวลา 08.00 น ที่ผ่านมา คณะที่นำโดยนายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ ก็เริ่มออกเดินทาง โดยมีเป้าหมายวันนี้จะเดินทางด้วยเท้า ด้วยระยะทาง 15 กิโลเมตร โดยจุดแรกที่จะพักเที่ยง คือบริเวณแขวงการทางโพธิ์ทะเล ซึ่งอยู่บนถนนทางหลวงสาย 117 อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ถนนสาย พิษณุโลก-นครสวรรค์ ส่วนที่พักในคืนทีมงานจะประเมินกันอีกครั้ง

โดยการเดินทางของคณะในวันนี้หลายคนบอกว่า รู้สึกสดชื่น และมีกำลังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากกำลังเริ่มอยู่ตัว และสภาพอากาศก็ไม่ร้อนมาก เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกลงมา ทำให้ช่วยในเรื่องของความร้อนไปได้มาก โดยในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจอำเภอบึงนาราง คอยอำนวยความสะดวกการจราจรให้ด้วย

โดยนายอิทธิพงษ์ ลมุนพันธ์ ผู้ร่วมขบวนเดินทางจากกรุงเทพมหานครบอกว่า วันนี้ตนเองมีร่างกายที่สดชื่นมากเนื่องจากกำลังเริ่มอยู่ตัว และฝากขอบคุณประชาชนทั้งสองข้างทางที่ให้การต้อนรับ และให้กำลังใจตลอดเส้นทางที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่  21 พฤษภาคม ถึง 9 มิถุนายน 62 เส้นทางเริ่มจากวัดป่าวชิรโพธิญาณ อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ถึงวัดบางปลาหมอ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางรวมทั้งสิ้น 259 กิโลเมตร   โดยการเดินเพื่อผู้ป่วย กัญชารักษาโรค” (Cannabis Walk Thailand)  ครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อ ระดมทุนผลิตยาจากกัญชา แจกจ่ายแก่ประชาชนที่จำเป็นต้องใช้ยาและไม่สามารถเข้าถึงยาได้ เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการใช้กัญชารักษาโรค สร้างเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน