X

ปมฆ่าโหด เมียนมา ซัดมีเพื่อนเพิ่มร่วมลงมือ เหตุสุดทน

จากกรณีพบศพนายอูเหม่าอู อายุ 35 ปี แรงงานชาวเมียนมา ถูกคนร้ายแทงที่บริเวณหน้าอกนอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าอ้อย หมู่ 7 ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายซูริน เสื้อสีเขียว ผู้ต้องหา รายที่ 4

 

ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ชูศักดิ์  แจ่มฟ้า ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 4 ราย  นายเรน   นายจอ  นายอาว และนายซูริน ซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมา  มารับจ้างทำไร่อ้อย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองปราบปราม  ตำรวจ สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร และฝ่ายปกครอง จับกุมได้ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.วังแขม   อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความชำนาญด้านภาษาเมียรมาเป็นคนสื่อสาร

ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความชำนาญด้านภาษาเมียรมาเป็นคนสื่อสาร

 

จากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามคำให้การของผู้กระทำความผิด ทราบว่า ทั้งหมดเป็นคนงานไร่อ้อยวันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 ราย นั่งดื่มสุรากับผู้ตายอยู่ในบ้านพักคนงาน จากนั้นได้ชาวกันเดินทางกลับบ้านพักอีกแห่งหนึ่งโดยการเดินเท้าระยะทางห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะพูดคุย ผู้ก่อเหตุให้การว่า “ผู้ตายขอหลับนอนกับภรรยาของนายซูริน  ทำให้นายซูรินเกิดโมโห คว้ากรรไกร ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับทำงานแทงที่บริเวณลำตัวของผู้ตาย แต่ผู้ตายซึ่งเป็นคนรูปร่างใหญ่พยายามวิ่งหลบหนี ทั้ง 4 คน จึงวิ่งไล่ตาม จนเมื่อผู้ตายล้มลง ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คนผลัดเปลี่ยนกันใช้กรรไกรจ้วงแทงที่บริเวณหน้าอกของผู้ตายจนเสียชีวิต  จากนั้นได้นำศพของผู้ตายไปซ่อนไว้ข้างต้นไม้”   นายเรน นายจอ  นายอาว 3 คน ได้หลบหนีและถูกจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร  ส่วนนายซูริน   ซึ่งเป็นผู้เริ่มต้นก่อเหตุหลังก่อเหตุทำทีเป็นพลเมืองดีให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและยังทำงานตามปกติ แต่ก็ถูกจับกุมได้ในที่สุดหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลคำให้การจากผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่หลบหนีว่า นายซูรินมีส่วนสำคัญในการก่อเหตุครั้งนี้

 

นายซูริน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เหตุผลของการก่อเหตุเนื่องจากผู้ตายขอหลับนอนกับภรรยาของตนจึงโมโหและก่อเหตุรุมฆ่านายเมาจนเสียชีวิตดังกล่าวขึ้น หลังก่อเหตุตั้งใจจะมอบตัวแต่ก็กลัวและเป็นห่วงภรรยายที่ต้องอยู่คนเดียว จึงทำใจดีสู้เสือ แกล้งทำเป็นว่าไม่ทราบเรื่องการฆาตกรรมที่เกิดขึ้น ทำทีเป็นพลเมืองดีให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ถูกซัดทอดจากเพื่อพม่า ที่ตำรวจจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และถูกจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะรับความผิดที่กระทำในครั้งนี้

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  เป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และทำงานในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายเหม่าอู ชาวพม่า ผู้ตาย

https://youtu.be/XUcR4PDOIsU

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน