X

กวาดล้างเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ 8 ราย พร้อมของกลาง 59 รายการ

พิจิตร: กวาดล้างเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ 8 ราย พร้อมของกลาง 59 รายการ

ชุดเฉพาะกิจของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร ได้สนธิกำลัง 2 ฝ่าย ประกอบด้วย (1) ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร นำโดย พ.ต.ท.กฤติกร ปานผล รอง ผกก.ป.สภ.โพธิ์ประทับช้าง ภ.จว.พิจิตร (2) เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร กกล.รส.จว.พจ. นำโดย ส.ต.ดนุพงษ์ ช่างกัณฑา , พล.อส.ปวรุตม์ เอี่ยมเนตร ชป.สห. ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 13/2559 เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดบางประการที่เป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทำลายเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบในอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในพื้นที่อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร โดยผู้ปล่อยเงินกู้ มีพฤติกรรมเข้ามาเก็บเงินโดยใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ (ไม่ทราบยี่ห้อ สี รุ่นและหมายเลขป้ายทะเบียน) ลงพื้นที่เป็นประจำทุกวัน โดยนัดพบเพื่อเก็บเงินบริเวณร้านขายอาหารตามสั่ง ฝั่งตรงข้าม ธกส. สาขาดงเจริญ ตำบลวังงิ้วใต้ อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร

ภายหลังจากได้รับเรื่องแล้ว ชุดเฉพาะกิจของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ จำนวน 4 กลุ่ม 8 ราย พร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง โดยเป็นเงินสดรวม จำนวน 59,710 บาท โทรศัพท์มือถือ จำนวน 13 เครื่อง รถยนต์เก๋ง จำนวน 3 คัน รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และของกลางอื่นๆ รวม 59 รายการ

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ และทำการจับกุมควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน