X

อากาศร้อน! ส่งพัดลมร่วมงานศพ “เจ้าภาพเตรียมบริจาคกว่า 100 เครื่อง”

จากสภาพอากาศที่ร้อนในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ความต้องการพัดลม เครื่องช่วยทำความเย็นเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คนเพื่อใช้คลายร้อน ซึ่งหากเป็นหน่วยงานราชการไม่ได้ตั้งงบประมาณ ในการจัดซื้อพัดลมไว้ก็อาจจะต้องรอจนกว่าจะถึงปีงบประมาณหน้า

ที่ จ.พิจิตร บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพของคุณพ่อจันทร์  แหวนหล่อ อายุ 75 ปี ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดเนินสาริกา ตำบลเนินสว่าง  อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  จังหวัดพิจิตร  บรรยากาศภายในงานเหมือนกับพิธีศพทั่วไปแต่ที่แตกต่างแปลกตาคือ หรีดเคารพศพที่ ส่วนใหญ่จะนิยมเอาดอกไม้ แต่งานศพแห่งนี้เป็นพัดลมหลากหลายรูปแบบกว่า 100 ตัว ที่ติดป้ายหน่วยงาน  ชื่อ ของผู้ที่นำมาเคารพศพผู้เสียชีวิต  การนำหรีดพัดลม มาร่วมไว้อาลัยเคารพศพเป็นไปตามความประสงค์ของเจ้าภาพที่แจ้งผู้ที่ต้องการนำหรีดเคารพศพขอให้เป็นพัดลมเพื่อเจ้าภาพจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาล  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล  และโรงเรียน เพื่อใช้คลายความร้อนในช่วงที่อากาศยังร้อนจัด และเป็นการสร้างกุศลอีกต่อหนึ่งให้กับผู้เสียชีวิต

 

นายธีรดนย์  คงสิทธิ์รัตนตระกูล  ประธานชมรมนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ YEC หอการค้า จังหวัดพิจิตร  บุตรของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า  “ตนเองได้แจ้งผ่านไปยังผู้ที่เป็นที่เคารพรักคุณพ่อ และครอบครัวที่ต้องการนำหรีดมาเคารพศพขอเป็นพัดลม ตั้งใจว่าหลังจากฌาปนกิจศพคุณพ่อ จะนำพัดลมที่ได้ไปมอบให้กับโรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และโรงเรียน เพื่อใช้ประโยชน์ในการคลายความร้อนโดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนจัดในช่วงนี้  ซึ่งก็ได้รับการตอบรับมากว่าที่คิด โดยขณะนี้มีผู้นำพัดลมมาเคารพศพแล้วจำนวนกว่า 100 ตัว”  

นายธีรดนย์  คงสิทธิ์รัตนตระกูล  กล่าวอีกว่า  “ความคิดเห็นส่วนตัวมิได้มองว่าการเคารพศพด้วยพวงหรีดด้วยดอกไม้เป็นเรื่องไม่ดีเพราะนั่นก็คือการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้ ร้านได้ไม้ที่มีการสร้างอาชีพสร้างรายได้ แต่ในครั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่าสถานพยาบาลยังขาดสิ่งเหล่านี้อยู่มาก จึงขอรับเป็นพัดลมเพื่อบริจาคให้กับสถานพยาบาลเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป”

สำหรับการเคารพศพด้วยหรีดจากพัดลมนับว่าเป็นแนวคิดที่แปลกและเป็นประโยชน์จากพวงหรีดทั่วไป เนื่องจากหลังจากเสร็จพิธีสามารถที่จะนำไปใช้ประโยชน์ โดยพัดลมราคาอยู่ที่ 500 ถึง 1,000 บาท ซึ่งไม่แตกต่างจากพวงหรีดดอกไม้สดที่นิยมอยู่ทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน