X

ตัดผมสร้างอาชีพ ข้าราชการตำรวจ

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร พลตำรวจตรี ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เป็นประธานเปิดโครงการ “ฝึกสอนในภาคฏิบัติการตัดผม ให้กับข้าราชการตำรวจ” โดยมีข้าราชการตำรวจ จากทุกสถานี ในจังหวัดพิจิตร กว่า 50 นาย เข้าฝึกอบรมหลักสูตรภาคฏิบัติการตัดผมเพื่อเพิ่มทักษะในการตัดผม เพื่อที่จะสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับเพื่อนข้าราชการตำรวจ และยังสามารถออกช่วยเหลือ ประชาชน บำเพ็ญประโยชน์ออกหน่วยตัดผมให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล พร้อมต่อยอดในการสร้างอาชีพ หลังนอกเวลาราชการได้อีกด้วย

 

 

โดยการฝึกอบรม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้ นำอุปกรณ์  ปัตตาเลี่ยน กรรไก หวี ผ้าคลุม  มาทำการสาธิตขั้นตอนของการตัดผมให้เป็นไปอย่างถูกต้อง พร้อมให้กับข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับการฝึกอบรม ได้ทดลองการปฏิบัติจริง เพื่อให้เกิดความชำนาญของการตัดผม

 

 

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ นอกจากหน้าที่และภารกิจในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในหน้าที่หลักของตำรวจแล้ว การฝึกทักษะในการตัดผม เป็นการช่วยลดรายจ่ายค่าครองชีพ ซึ่งในการตัดผม ที่ข้าราชการตำรวจ จะต้องไว้ผมสั้น ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  อีกทั้งยังช่วยเหลือสังคม โดยการจัดหน่วย ออกบริการประชาชน และนักเรียน เป็นการลดค่าใช้จ่ายกับประชาชน และผู้ปกครองได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน