X

ร้อนจัดโรงงานพลุระเบิด

อากาศที่ร้อนจัด โรงเก็บพลุระเบิด ไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง โดยแรงระเบิดของพลุ ส่งผลทำให้หลังคาของโรงเก็บถูกแรงระเบิด ปลิว พังเสียหาย กระจกข้างบ้านแตก โชคดี ระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่ในโรงเก็บ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลดงป่าคำ อำเภอเมือง พิจิตจร เร่งนำรถน้ำฉีดน้ำควบคุมเพลิง ที่ลุกไหม้ โรงเก็บพลุ ไม่มีเลขที่ ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลดงป่าคำ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร หลังเกิดระเบิด ทำให้โรงเก็บพลุ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง รวมถึงอุปกรณ์ทำพลุ รถจักรยายนต์ ไหม้เสียหาย โดยแรงระเบิดของพลุ ทำให้อุปกรณ์ถูกแรงระเบิดเกลื่อนกระจาย หลังคาที่ทำด้วยสังกะสี ถูกแรงระเบิดของพลุ ปลิวกระจายติดกับกิ่งไม้ นอกจากนี้ แรงระเบิด ยังทำให้กระจกบ้าน ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ แตกเสียหาย โชคดี ระหว่างเกิดระเบิด ไม่มีคนอยู่ในโรงเก็บ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยนายบัญญัติ แสงบุศย์ เจ้าของโรงเก็บพลุ ระบุว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเอง อยู่ข้างนอกโรงเก็บพลุ โดยได้ยินเสียงระเบิด และเกิดไฟลุกไหม้ โรงเก็บ ที่มีอุปกรณ์การทำพลุเสียหาย ซึ่งคาดว่าสาเหตุ ของไฟไหม้ น่าจะเกิดจากอากาศร้อน จึงทำให้ เกิดความร้อน จนทำให้เกิดระเบิดและ ไฟลุกไหม้

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ ตรวจสอบ ใบอนุญาต ของ การผลิตพลุ โดยพบว่า ใบอนุญาต ได้หมดลง ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการต่อใบอุญาต ที่จะต้องดำเนินการปีต่อปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่า อากาศที่ร้อนจัดทำให้ดินประสิว และ กำมะถันเกิดความร้อน จึงเป็นสาเหตุ ของการระเบิด และ ไฟไหม้ และประสานกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพิจิตร จะเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการระเบิด และเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ในครั้งนี้ต่อไป

///////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน