X

หนุ่มขี้ยาเนรคุณคนบ้านเดียวกัน

หนุ่มวัย36ปี คนตำบลเดียวกัน อาศัยซ้อนรถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังจากไปงานศพ คว้ากรรไกที่พกติดตัว จี้แทงคอ คนให้อาศัย วัย 62 ปี พร้อมนำเงิน 10300 บาท และรถจักรยานยนต์ ไปทิ้งน้ำ ก่อนนำเงินที่ก่อเหตุได้ไปซื้อยาเสพติด และ เที่ยวเตร่ เหลือเพียง 40 บาท เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมขณะผู้ต้องหามีอาการเมายา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองพิจิตร ทำการจับกุม นายวิโรจน์ เพ็ชรพิจิตร หรือเจ๋ง อายุ 36 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร พร้อมยาบ้ายาเสพติด จำนวน 12 เม็ด หลังจากที่ก่อเหตุ ใช้กรรไกร จี้แทงคอ ชิงเงินสด จำนวน 10300 บาท จาก นางลำจวน ดีศรี อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ก่อนจะนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กข 3689 พิจิตร ทิ้ง ลงไปในคลองชลประทาน เมื่อ คืนวันที่ 10 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา
โดยเหตุ เกิดจากที่ นายวิโรจน์ เพ็ชรพิจิตร ได้รู้จัก กับ นางลำจวน ดีศรี ซึ่งเป็นชาวบ้านตำบลเดียวกัน และได้ขออาศัย ซ้อนรถจักรยานยนต์ เพื่อจะกลับบ้าน หลังไปงานศพในต่างตำบล โดยระหว่างกลับพอมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนหน้าโรงเรียนโรงช้าง อำเภอเมืองพิจิตร ผู้ต้องหา ใช้มือปิดปาก แล้วใช้อาวุธกรรไก ที่เตรียมมาจากบ้าน แทงบริเวณลำคอ และ ได้ชิงเงินสดที่บรรจุ ในกระเป๋าสะพายไป จำนวน 10300 บาท และ ได้นำขับรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียไป จน ผู้เสียหายได้เดินไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ป้อมสายตรวจตำบลโรงช้าง เพื่อส่งตัวรักษาโรงพยาบาลพิจิตร

 

 

นายวิโรจน์ เพ็ชรพิจิตร ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ทำไปเพราะอยากได้เงิน มาซื้อยาเสพติด โดยหลังก่อเหตุ ทำร้าย และจี้ชิงเงิน จากผู้เสียหายแล้ว จึงขับรถจักรยานยนต์ มาทิ้งคลองชลประทาน ที่ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองพิจิตร ห่าง จากจุด จี้ชิงทรัพย์ 5 กิโลเมตร โดยมาถึงที่ทิ้งรถ นั่งคิดสักชั่วครู่ จึงทิ้งรถจักรยานยนต์ ลงน้ำ ก่อนที่อาศัยซ่อนตัวในป่า รอสว่าง จึง ออกไปซื้อยาเสพติดมาเสพ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ จับกุมผู้ต้องหา ซึ่งมีอาการเมายาเสพติด ที่นำเงิน ที่จี้ชิงทรัพย์มาได้นำไปซื้อยาเสพติด จำนวน 30 เม็ด และ เสพไปจนเหลือ 12 เม็ด และ บางส่วนนำไปเที่ยวเตร่ เหลือเงิน จากที่จี้ชิงทรัพย์ได้2 วัน เหลือ เพียง 40 บาท

 

ขณะที่ พล.ต.ต ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ระบุว่า โดยผู้ก่อเหตุ และ ผู้เสียหาย ได้ไปงานศพ ที่ต่างตำบล โดยผู้ต้องหา ได้ อาศัยกลับบ้านมาด้วยเนื่องจากรู้จักกัน และ เป็นคนตำบลเดียว กัน จากนั้นจึง ใช้กรรไก แทง ผู้เสียหายจนบาดเจ็บและ นำเงิน และ รถจักรยายนต์หลบนี้ไป และ นำไปทิ้ง น้ำ เบื้องต้น ทางผู้ต้องหา ให้การสารภาพ ทำไปเพราะต้องการนำเงินที่ได้ ไปซื้อยาเสพติดมาเสพ โดยระหว่างจับกุม ผู้ต้องหามีอาการเมายา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ แจ้งขอหา ทำร้ายร่างกาย และ จี้ชิงทรัพย์ ดำเนินคดี ต่อไป

//////////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน