X

คุณยายวัย 88 ปี เดินเท้าเกือบ 1 กิโลเมตรไปเลือกตั้ง

พิจิตรคุณยายวัย 88 ปี เดินเท้าจากบ้านระยะทางกว่า 800 เมตร เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้านผู้ว่าเตรียมการกรณีไฟฟ้าดับฉุกเฉินใช้ไฟแสงสว่างจากรถยนต์ส่องเข้าหน่วยเลือกตั้งจนกว่ากระแสไฟฟ้าจะเป็นปกติ

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้ง 62 จังหวัดพิจิตรได้ที่นี่

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร มีประชาชน จำนวนมาก ทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุ แห่กันออกมามาต่อแถว เพื่อใช้สิทธิการเลือกตั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง  เป็นจำนวนมาก โดยมีนักศึกษาวิชาทหารจิตอาสา ค่อยอำนวยความสะดวก ในการตรวจหารายชื่อ และ อันดับ การเลือกตั้ง
เช่นเดียว กับ นางสีดา อินสถิตย์ คุณยายวัย 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตรเดินเท้าจากบ้านระยะทางกว่า 800 เมตร เพื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. โดยคุณยายเปิดเผยตั้งแต่มีสิทธิเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นระดับชาติ หรือ ท้องถิ่น จะออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งทุกครั้งมิเคยขาด

 

ขณะที่นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ซึ่งมีรายชื่อผู้มีสิทธิลำดับที่ 529 หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ตำบลในเมือง เดินทางตรวจความเรียบร้อยพร้อมกับใช้สิทธิ์เลือกตั้งเช่นเดียวกัน พร้อมกับเปิดเผยภาพรวมการเลือกตั้งของจังหวัดพิจิตรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนกรณีหากเกิดไฟฟ้าดับได้มีการเตรียมความพร้อมด้วยการประสานงานกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพิจิตร จัดเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมตลอดเวลา มีการติดตั้งเครื่องปั่นไฟในจุดรวบรวมคะแนนของแต่ละอำเภอ และในกรณีฉุกเฉินไฟฟ้าดับทั้งหมด ให้ใช้ไฟแสงสว่างจากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่เพื่อส่องไฟแสงสว่างเข้าไปยังจุดที่ปฏิบัติงานและให้หยุดการดำเนินการชั่วคราวจนกว่าจะแก้ไขสถานการณ์ได้ และคาดว่า การนับคะแนน ผล อย่างไม่เป็นทางการ จะทราบ ผล 1-2 ทุ่ม ของวันนี้ หากไม่มีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

สำหรับจังหวัดพิจิตร แบ่งเขตการเลือกตั้ง ออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง มี หน่วยเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 294 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 2 339 หน่วย และ เขตเลือกตั้งที่ 3 343 หน่วย รวม 976 หน่วยเลือกตั้ง โดย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งในจังหวัดพิจิตร รวม 430411 คน โดยแบ่ง เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 145125 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 143228 คน และ เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 142058 คน

เตรียมเช็คผลคะแนนเลือกตั้ง 62 จังหวัดพิจิตรได้ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน