X

สุสานเธียร์เตอร์คืนนี้ฉายหนังให้ผีดู

ที่จังหวัดพิจิตรบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ที่จังหวัดพิจิตรมีความแปลกที่ อาจนับได้ว่าเป็นที่เดียวในจั งหวัดพิจิตร  ในการจัดฉายภาพยนตร์กลางแปลง ให้วิญญาณบรรพบุรุษกว่า300หลุ มให้ชมในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่จัดขึ้นภายในสุสานมูลนิธิพิ จิตรสามัคคี ซึ่งมีบริเวณติดกับวัดมูลเหล็ก ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งคณะกรรมการสุสานได้ว่าจ้ างคณะหนังกลางแปลงเพื่ อทำการฉายภาพยนตร์ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีการจัดงานต่อเนื่องเป็ นประจำทุกปีโดยจัดยาวนานกว่า 50 ปี แล้ว

โดยทางทีมงาน บุญเชิดภาพยนตร์ ได้ทำการติดตั้งจอหนังกลางแปลง พร้อมเครื่องฉายหนัง และ ระบบเสียง เพื่อทำการฉาย  ภาพยนตร์ 3 เรื่อง ในยามค่ำคืน ได้แก่  ภาพยนตร์ป่วงเซียง ซึ่งเป็นภาพยนตร์สำหรับไหว้เจ้ าที่และวิญาณบรรพบุรุษ ต่อด้วยภาพยนตร์จีนแอคชั่นสุดมั นส์ ได้แก่ หนังจีนฟ้านี้ใหญ่ได้คนเดียว และ ตบท้ายด้วยหนังไทย  เรื่อง อีนางเอ๋ย เขยฝรั่ง

DCIM100MEDIADJI_0012.JPG

นายพานิตย์ กิ่งทอง ทีมงานบุญเชิดภาพยนตร์ กล่าวว่า การฉายภาพยนตร์ให้กับวิ ญญาณบรรพบุรุษชาวไทยเชื้อสายจี นของจังหวัดพิจิตร มีการฉายประจำทุกปี  โดยในยามค่ำคืน ช่วงที่ฉาย จะมีประชาชน เข้ามารับชม ส่วนที่วังเวง ก็ยิ่งในช่วง ตอนที่ฉายหนังเสร็จ ทีมงาน 3-4 คน จะเก็บอุปกรณ์ มักจะได้ยินเสียงสุนัขหอน จากวัด ยิ่งทำให้เกิดความวังเวง จึงอยากให้ประชาชน ที่อยู่ใกล้เคียง เข้ามาชมภาพยนตร์ให้เยอะ เพื่อเหมือนกับอยู่เป็นเพื่อนรั บชมภาพยนตร์ จนเสร็จ งาน

สำหรับการจัดฉายหนังกลางแปลงเพื่ อให้วิญญาณบรรพบุรุษได้ชมมี การจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยจัดครั้งแรกเมื่อปี 2510 ในปีนี้เป็นปีที่ 52 ปีของการจัดงาน โดยทุกปีจะมีการจัดฉายภาพยนตร์ เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิ งให้กับวิญาณของบรรพบุรุ ษภายในสุสานซึ่งมีหลุมฝังบรรพบุ รุษ ซึ่งเป็นคหบดี และคนมีชื่อเสียงที่เป็ นชาวไทยเชื้อสายจีนของจังหวัดพิ จิตร ตามความเชื่อว่าการฉายภาพยนตร์ เป็นการสร้างความบันเทิงให้กั บดวงวิญญาณบรรพบุรุษในเทศกาลตรุ ษจีน โดยผู้จัดงานอยากให้ ผู้ชม เข้ามาชมภาพยนตร์เยอะ เพื่อสัมพัส ความตื่นเต้นกับการฉายหนังในสุ สาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน