X

พิจิตรอุณหภูมิลดลงแข่งกีฬาพื้นบ้านคลายความหนาว

ประชาชนในเขตอำเภอโพธิ์ประทับช้าง รวมตัวแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เพื่อสร้างความสามัคคี เสริมสุขภาพที่ดีให้กับร่างกายคลายอากาศที่หนาวเย็น 18 องศาเซลเซียส

จากสภาพอากาศ ที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลง เหลือเพียง 18 องศาเซลเซียส ประชาชน และผู้นำชุมชนในพื้นที่อำเภอโพธิ์ประทับช้าง รวมตัวแข่งขันกีฬาพื้นบ้านที่จัดขึ้น ณ สนามโรงเรียนบ้านทุ่งประภาส ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายคลายความหนาวเย็นด้วยกีฬาพื้นบ้านแบบไทยๆ เพิ่มภูมิต้านทางป้องกันโรคที่เกิดจากอากาศหนาว รวมถึงสร้างความสามัคคีของผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่

โดยกีฬาพื้นบ้านที่แข่งขันแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น ตีกอล์ฟคนจน ที่จะมีอุปกรณ์สำคัญคือมะเขือยาว และลูกปิงปอง ผู้แข่งขันจะใช้เชือกมัดมะเขือยาวผูกติดไว้กับเอวและใช้จังหวะในการแก่วงมะเขือยาวให้ถูกลูกปิงปองเพื่อไปถึงเส้นชัยที่กำหนด วิ่งพลัดซุปเปอร์แมน ที่จะมีนักกีฬาทั้งชาย และ หญิง วิ่งผลัดโดยมีกางเกงชั้นในสุภาพสตรีขนาดใหญ่เป็นอุปกรณ์สำคัญในการวิ่ง อีกประเภทได้แก่ วิ่งกระสอบ ซึ่งยากกว่าปกติเนื่องจากเป็นวิ่งกระสอบแบบแฝด 3 เนื่องจากจะมีการเย็บกระสอบ 3 ใบติดกันไว้ ที่นักกีฬาชาย 3 คนแรกจะวิ่งกระสอบที่เย็บติดกัน 3 ใบ เพื่อส่งต่อให้กับนักกีฬาหญิงที่รออยู่ฝั่งตรงข้าม

บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนานทั้งผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์ทีมของตนเองกันอย่างสนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสามัคคี และคลายความหนาวจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่ในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน