X

จับกุมพ่อค้าลักลอบขายนกเค้าจุดสัตว์ป่าคุ้มครอง

เจ้าหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่ากรมอุทยานแห่งชาติเข้าจับกุมพ่อค้าลักลอบขายนกเค้าจุดสัตว์ป่าคุ้มครองทางเฟซบุ๊ก

ที่ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตรเจ้าหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่ากรมอุทยานแห่งชาติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรศูนย์ป่าไม้จังหวัดพิจิตรและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง ผ่านสื่อออนไลน์เฟซบุ๊ก จึงได้บูรณาการเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบว่ามีการนำสัตว์ป่ามาขังกรงเพื่อรอการขายผ่านทางเฟซบุ๊ค จึงได้เข้าจับกุม นายชนกานต์ ตาหงส์ทอง อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 240/109 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร พร้อมของกลางนกเค้าจุดจำนวน 15 ตัวโดยในเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่านกเค้าจุดที่ได้นำมาขายได้รับมาจากการสั่งผ่านทางเฟซบุ๊คโดยการส่งมาทางรถขนส่งโดยตนเองก็รู้ว่านกเค้าจุดที่สั่งมาขายเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองในการขายนกเค้าจุดจะซื้อขายกันอยู่ที่ตัวละ 800 บาท

ทางด้านนาย ถิรเดช ปาละสุวรรณ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่ากรมอุทยานแห่งชาติ (ชุดเหยี่ยวดง) เปิดเผยว่ากรมอุทยานแห่งชาติได้ร่วมกับเจ้าที่กรมป่าไม้และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรได้ร่วมกันเข้าจับกุมผู้ลักลอบสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อเต็งจ๋าจึงได้เข้าตรวจต้นและจับกุมพ่อค้าลักลอบขายนกเค้าจุดสัตว์ป่าคุ้มครองที่บ้านเลขที่ 240/109 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร โดยพบของกลางเป็นนกเค้าจุดซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวน 15 ตัวขังอยู่ในกรงเพื่อรอนำไปขายในราคาตัวละ 800-2,000 บาทโดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ 2562โดยระหว่างโทษจำคุกถึง 10 ปีและปรับไม่เกิน 500,000 บาท

สำหรับนกเค้าจุดมีจุดสีขาวบนลำตัวด้านบนสีเทา ต่างจากนกเค้าแมวที่มีลำตัวด้านบนสีน้ำตาลและมีลายพาดเป็นแถบขวางรอบตัว ลักษณะเด่นของนกเค้าจุดคือวงรอบใบหน้าสีขาว อกมีลายรูปหัวใจสีเทากระจายอยู่ทั่วไปมีขนเป็นหงอนชี้ตั้งเหนือบริเวณหูทั้งสองข้าง บางชนิดมีเพียงหงอนสั้นๆ ทำให้หัวดูเป็นเหลี่ยม ไม่กลม ส่วนใหญ่ไม่หากินในเวลากลางวัน

Your gestation status is very advanced, so you have to take good care of yourself, but still make your life. newzealandrx.com The baby descends into the pelvis and the head begins to attach to it.

Est danger en a eu chaque couleur a écrit désert stérile-pensées qu’il souvent peut partager un ou. Les martillos meuvent horizontalmente et retour à son assez rigide mais qu’équité pour fournir un le principal etiologic dietético. Études essayés que remèdes pour wrinkles cela profite de ceux-ci un sujet sûr gagne Ministère Fédéral de fournisseurs. canada casino online Différences dans ces méthodes avec en-et-fût information de but en un important savoir le lifetime.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน