X

เรือยาว แห่นาค บวชพระพิจิตร

พิจิตรสีสันนาคนั่งบนเรือยาวเข้าอุปสมบท  แปลกตากว่าแห่นาคทั่วไป เผยนาคเป็นผู้ฝึกสอนและนักกีฬาพายเรือยาวประเพณี บรรยากาศสนุกสนาน  อิ่มบุญ ผู้ร่วมขบวนแห่

พิจิตรสีสันงานอุปสมบท ที่จัดขึ้นในพื้นที่ ตำบลบางไผ่  อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นพิธีอุปสมบทของ นาคบุญฤทธิ์  คงสมร หรือ นาคบอล อายุ 26 ปี  ที่จัดขึ้นตามประเพณี โดยในพิธีก็มีการประกอบพิธีเหมือนกับบวชนาคทั่วไป มีวงดนตรีบรรเลงเพลง นางรำ ร่วมร่ายรำด้วยความสนุกสนาน นำหน้านาค เพื่อไปอุปสมบท   แต่ที่แตกต่าง คือบรรดาญาติ ผู้ร่วมงาน นำนาคบอล  นั่งอยู่บนเรือยาว ขนาด 3 ฝีพาย ที่ใช้ในการแข่งขัน  ชื่อว่า “เรือมังกรทอง” ซึ่งอยู่บนรถกระบะ ขับตามขบวนแห่และรถของพ่อและแม่ของนาคบอล  แห่ผ่านเส้นทางภายในหมู่บ้าน  สร้างความแปลกตาให้ประชาชนที่พบเห็นขบวนแห่นาค ซึ่งแปลกแตกต่างจากการแห่นาคทั่วไปที่นาคจะนิยมนั่งบนกระบะรถ หรือเดินเท้า

โดยขบวนนาค ถึงหน้าพระอุโบสถ วัดบางไผ่แก้วมณีรัตน์  ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน นาคและผู้ร่วมพิธีได้ลงจากเรือยาวแล้วเข้าไปในบริเวณพระอุโบสถเพื่อประกอบพิธีวนรอบพระอุโบสถ ก่อนที่จะเข้าประกอบพิธีในพระอุโบสถตามประเพณี

สำหรับ นาคบุญฤทธิ์  คงสมร หรือ นาคบอล อายุ 26 ปี   บัณฑิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีความสามารถหลากหลายด้านรวมถึงเรือยาวประเพณี ทั้งเป็นฝีพายเรือ  ผู้ฝึกสอน และผู้จัดการเรือ ทีมเรือ”พรแพรวา”  เป็นแอทมินเพจเรารักเรือยาว ด้วยความผูกพันกับเรือยาว เมื่อมีโอกาสบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดา มารดา จึงนั่งเรือยาวเพื่อแห่เข้าพิธีอุปสมบท นับเป็นสีสันที่สร้างความแปลกตาให้ผู้พบเห็น สนุกสนานสำหรับผู้เข้าร่วมพิธี

The level of the hormone is the same in each pill, and each pill contains active ingredients. cialis drug The progestin dose in a minipill is also lower than the progestin dose in any combination pill.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน