X

ชาวนาพิจิตร แจ้งความขายข้าวไม่ได้เงิน

ทุกข์ของชาวนาจาก 2 ตำบล ในเขตจังหวัดพิจิตร และพิษณุโลก  40 ราย  เข้าแจ้งความหลังนำข้าวเข้าขายให้กับท่าข้าวในเขตจังหวัดพิจิตร  โดยผู้ประกอบการท่าข้าวอ้างจะทยอยจ่ายให้ แต่นานเกือบ 3 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับเงิน รวมเกือบ 2 ล้านบาท

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อเวลา 10.00 น.  ชาวนา จาก ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก และ ชาวนา ตำบลหนองหญ้าไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร รวมจำนวน  40 ราย เข้าแจ้งความ ต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร หลังได้ ขายข้าวเปลือกเจ้า ให้กับผู้ประกอบการท่าข้าวแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านเนินสมอ ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร  ยังไม่ได้รับเงิน โดยทางผู้ประกอบการท่าข้าวอ้างผลัด ผ่อน จะทยอยจ่ายเงินให้ เวลาผ่านนาน เกือบ 3 เดือน แล้วยังไม่ได้รับเงินให้กับชาวนา  ที่ต้องแบกภาระ ค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเช่านา ค่ารถเก็บเกี่ยว ที่ต้องใช้จ่ายในครอบครัว  จึงเดินทางมาแจ้งความ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดี

โดยทาง นางยุพา แสงสว่าง  เกษตรกรชาวนาตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า”  นำข้าวที่เก็บเกี่ยว กว่า 20 ตัน  เข้าขายให้กับผู้ประกอบการท่าข้าว ตั้งแต่  วันที่ 4 ธันวาคม 2562 โดยทางผู้ประกอบการท่าข้าว จะจ่ายเงินค่าขายข้าวอาทิตย์ต่อไป แต่แล้วผ่านไปหนึ่งสัปดาห์  ก็ยังไม่จ่ายชาวนา พยายามเข้าทวงถาม แต่ก็ถูกพลัดผ่อนมาเลื่อย จนเวลาผ่านไปเกือบ 3 เดือน ก็ยังไม่ได้รับเงิน ซึ่งทางชาวนาต้องมีภาระทั้งค่าเช่านา และค่ารถเก็บเกี่ยว รวมถึงค่าใช้จ่ายในครอบครัว

ทางด้าน กำนัน วิรัตน์ ใจซื่อ กำนันตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า” เบื้องต้น มีเกษตรกร จาก พื้นที่ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 34 ราย และ ชาวนา ตำบลหนองหญ้าไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร จำนวน 6 ราย รวม  40 ราย  ที่ยังไม้ได้รับเงิน จากการขายข้าว รวมเป็นเงิน เกือบ 2 ล้านบาท จึงรวมตัวเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิจิตร

เบื้องต้น  พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สภ.เมืองพิจิตร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อหาข้อมูลของผู้ประกอบการท่าข้าว ที่มีพติกรรมไม่ยอมจ่ายเงินให้ชาวนา  โดยให้พร้อมนำเอกสารการขายข้าวให้กับผู้ประกอบท่าข้าว ทำการสอบสวนบันทึกข้อมูล  พร้อมทั้งประสานผู้ประกอบการท่าข้าวมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน  ต่อไป

 

 

Modalert should be taken with great caution if you have health issues such as liver or kidney disorders, heart diseases, high blood pressure etc. cialis online Talk with your doctor before going for this medication.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน